Thái Lan dự đoán khách du lịch Việt Nam vượt 1 triệu người năm nay

Minh Quang
Minh Quang
29/06/2018 11:49 GMT+7

Nằm trong nhóm khách du lịch ASEAN được Thái Lan nhắm mục tiêu đẩy mạnh trong năm tới, Việt Nam được giới chức nước này đánh giá là thị trường tiềm năng và dự đoán sẽ vượt 1 triệu lượt trong năm nay.

Bà Walayluck Noypayak, người đứng đầu Thị trường ASEAN và Thái Bình Dương thuộc Tổng cục Du lịch Thái Lan, cho biết nước này đặt mục tiêu thu hút 10 triệu lượt khách du lịch từ các nước trong khu vực Đông Nam Á trong năm 2019.
“Mục tiêu của chúng tôi là thu hút ít nhất thêm 10% lượng khách du lịch ASEAN và để đạt được mục tiêu này chúng tôi có chiến dịch phối hợp với các hãng hàng không kết nối các tỉnh, thành phố của các thành viên ASEAN với Thái Lan”, bà Walayluck phát biểu.
Theo bà Walayluck, một trong những thị trường tiềm năng góp phần thực hiện mục tiêu này của Thái Lan chính là Việt Nam và Singapore. Khách du lịch Việt Nam chọn lựa Thái Lan như một điểm đến hấp dẫn trong kế hoạch du lịch nước ngoài có chi phí thấp nhưng chất lượng và sự thỏa mãn không thua kém du lịch nội địa.
Người đứng đầu Thị trường ASEAN và Thái Bình Dương của Tổng cục Du lịch Thái Lan nói rằng năm 2018 dự kiến sẽ có hơn 1 triệu lượt khách du lịch Việt Nam đến Thái Lan, lần đầu tiên trong 8 năm qua Thái Lan sẽ đạt được mục tiêu này. Trong khi đó, theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, lượng khách Thái Lan đến Việt Nam chỉ hơn 300.000 lượt người.
Trong năm 2018, Thái Lan dự đoán sẽ đón 9,7 triệu lượt khách du lịch đến từ các nước ASEAN, tăng 8% so với năm 2017 đạt khoảng 9,11 triệu lượt. Lượng khách này dự kiến tạo ra gần 270 tỉ baht (8,1 tỉ USD) doanh thu cho nước này, tức tăng 10% so với năm trước. Quốc gia trong ASEAN có lượng khách du lịch đến Thái Lan nhiều gồm Malaysia, Lào, Việt Nam và Singapore.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.