Thái Lan sẽ cho tù nhân tham gia sản xuất vũ khí

30/10/2017 19:33 GMT+7

Phạm nhân và những người có tiền án về chế tạo vũ khí bất hợp pháp sẽ được Thái Lan trưng dụng và đào tạo để tham gia dự án sản xuất, sửa chữa vũ khí của nước này.

Trong cuộc họp sáng nay 30.10 dưới sự chủ trì của Phó thủ tướng kiêm Bộ trường Quốc phòng Prawit Wongsuwan, Bộ Quốc phòng Thái Lan cho biết đã chấp thuận dự án sử dụng lao động là tù nhân vào hoạt động sản xuất vũ khí.
Ý tưởng này từng được Thủ tướng Prayuth Chan-ocha đề xuất khi ông còn giữ chức tư lệnh bộ binh. Theo đó, Bangkok sẽ trưng dụng những người ngồi tù vì tội chế tạo vũ khí hoặc tội phạm hoàn lương có kiến thức về quân sự.
“Việc này nhằm tận dụng khả năng của họ để giúp ích cho xã hội và công tác giữ gìn an ninh quốc gia”, ông Kongcheep Tantravanich, người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Thái Lan, phát biểu với truyền thông trong nước.
Ông Kongcheep cho biết trước mắt, cơ quan này sẽ rà soát để lập danh sách những người có thể tham gia dự án để tiến hành sàng lọc thêm.
Thái Lan có tham vọng trở thành trung tâm sản xuất vũ khí của Đông Nam Á thông qua các dự án hợp tác riêng rẽ với Trung Quốc và Nga.
Chi tiết chưa được công bố rõ nhưng Thái Lan đang xúc tiến thành lập nhà máy trước tiên tập trung vào hoạt động sửa chữa và bảo dưỡng vũ khí cho Trung Quốc, kế đến sẽ sản xuất vũ khí loại nhỏ, đơn giản với công nghệ từ Bắc Kinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.