Thái Lan tạm giữ 100 hướng dẫn viên du lịch nước ngoài

23/04/2017 23:17 GMT+7

Cảnh sát Thái Lan tạm giữ khoảng 100 hướng dẫn viên du lịch nước ngoài khi họ tham gia một khóa huấn luyện được cho là kinh doanh du lịch trái phép trên lãnh thổ nước này.

Ngày 23.4, cảnh sát và quân đội bất ngờ ập vào một khách sạn ở thủ đô Bangkok, tạm giữ khoảng 100 người tham dự một hội thảo về kinh doanh du lịch. Những người này là hướng dẫn viên du lịch nước ngoài, phần lớn là người Trung Quốc, Myanmar, Malaysia…
Theo thông tin từ cảnh sát Thái Lan, những hướng dẫn viên du lịch nước ngoài này sang Thái Lan để tham gia khóa huấn luyện "nâng cao nghiệp vụ phục vụ khách du lịch", trong đó có kỹ năng thuyết phục khách mua hàng và sử dụng dịch vụ.
Ông Suraches Hakphan thuộc Đội tuần tra và hoạt động đặc biệt (còn gọi là Đội 191) cho biết việc tổ chức khóa huấn luyện vốn bắt đầu từ hôm 22.4 dành cho hướng dẫn viên nước ngoài là trái phép, vì những người này chưa được cấp phép hành nghề tại Thái Lan.
Tuy vậy chính quyền Thái Lan sẽ không quá mạnh tay đối với các hướng dẫn viên này vì đây là lần đầu tiên hoạt động này được phát hiện. Thay vào đó, biện pháp xử lý của giới chức dựa trên việc xem xét thị thực và lưu trú của họ có đúng luật pháp hay không. Họ sẽ được thả nếu không vi phạm quy định dành cho khách du lịch nước ngoài.
Giới chức du lịch Thái Lan nhiều lần cảnh báo tình trạng các công ty lữ hành nước ngoài đưa khách vào Thái Lan và trực tiếp tổ chức tour, thay vì thông qua đối tác hay sử dụng hướng dẫn viên nội địa. Ngoài ra, hoạt động tour “0 đồng” cũng làm Bangkok vất vả. Tour "0 đồng" là loại hình du lịch mà khách không phải trả đồng nào cho công ty lữ hành tổ chức tour, thay vào đó họ phải theo hết chương trình tour, ở đó họ bị ép vào các cửa hàng với những hàng hóa được bán với giá cắt cổ.
Khách du lịch từ Trung Quốc vào Thái Lan phần lớn theo hình thức tour “0 đồng”. Hoạt động này gây thiệt hại về doanh thu (ước tính hàng trăm triệu USD) và hình ảnh cho ngành du lịch Thái Lan. Chính phủ nước này thực hiện nhiều chiến dịch quy mô lớn nhằm truy quét tour du lịch “0 đồng” hồi năm 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.