Thái Lan tìm kiếm ngư dân Việt mất tích

Đại úy Chokchai Ruangjam, Trưởng phòng tác chiến hải quân vùng 2 của Thái Lan, cho biết từ ngày 10.7 hải quân nước này đã huy động lực lượng và máy bay trực thăng để tìm kiếm ngư dân mất tích .

Trong ngày 11.7, Hội Chữ thập đỏ cùng bộ đội cũng cử thêm một nhóm khác tham gia, tuy nhiên vẫn chưa tìm thấy ngư dân này.
Về việc nổ súng, theo cảnh sát tỉnh Songkhla, hải quân đã bắn 3 phát chỉ thiên nhưng các tàu cá vẫn tiếp tục cào “banh lông” (một loài hải sâm), đến phát thứ 4 thì các tàu bỏ chạy nên phía Thái mới nổ súng.
Hai người bị thương là anh em ruột trên tàu BT 93133, gồm Nguyễn Văn Quèo (29 tuổi, là tài công bị thương ở chân) và Nguyễn Văn Linh (25 tuổi, bị thương ở bả vai). Theo các ngư dân bị bắt, người mất tích là tài công tàu BT 93024, không rõ tên thật chỉ thường gọi là Ù, khoảng 23 tuổi.
Trả lời Thanh Niên, ông Nguyễn Hải Ngọc, Bí thư thứ nhất phụ trách bảo hộ công dân Đại sứ quán VN tại Thái Lan cho biết: “Trước mắt đại sứ quán đề nghị phía Thái Lan đối xử nhân đạo với các ngư dân theo thông lệ quốc tế và luật pháp Thái, sớm điều tra làm rõ vụ việc để ngư dân sớm về nước”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.