Thái Lan tổ chức lễ lên ngôi cho vua Rama X

Minh Quang
Minh Quang
04/05/2019 12:16 GMT+7

Sáng nay 4.5, Thái Lan tổ chức nghi lễ lên ngôi cho vua Maha Vajiralongkorn và ông chính thức trở thành vị vua thứ 10 thuộc triều đại Chakri.

Nghi lễ được thực hiện theo phong cách hoàng gia có từ triều đại Chakri đầu tiên vào năm 1782, nhưng cũng đậm nét chất tôn giáo được kết hợp giữa đạo Phật và Hindu, hai tôn giáo được người dân tín ngưỡng nhất ở Thái Lan.
Hoàng hậu mới tấn phong Suthida cùng với nhiều thành viên hoàng gia tham dự nghi lễ được tổ chức bên trong hoàng cung ở thủ đô Bangkok. Rất đông người dân Thái Lan từ khắp nơi kéo đến và tụ tập bên ngoài hoàng cung để chúc tụng tân vương.
Vua Maha Vajiralongkorn, 66 tuổi, trong trang phục màu trắng, phải trải qua nghi lễ thanh tẩy, một nghi lễ bắt buộc, được duy trì qua nhiều triều đại Chakri, thể hiện sự trong sạch của tân vương trước khi ngồi vào ngài vàng để trị vì đất nước. Mặc dù, hoàng gia hiện chỉ mang tính biểu tượng ở Thái Lan, nhưng vẫn được người dân nước này tôn sùng.
[VIDEO] Tân vương Thái Lan chính thức lên ngôi
Đại diện nhà sư và các chức sắc đại diện dân chúng thực hiện nghi thức thanh tẩy, đổ nước lên người nhà vua. Trong hơn một tháng qua, Nước được lấy từ các con sông, nguồn nước từ những địa danh biểu tượng của đất nước Thái Lan, và được giữ trong những chiếc bình cổ sau khi đã được các nhà sư làm phép, trở thành nước thiêng.
Sau khi thức thanh tẩy, vua Maha Vajiralongkorn nhận bảng vàng hoàng gia có khắc tên và tước hiệu Rama X cùng với ấn tín hoàng gia, chính thức lên ngôi. Được tấn phong vua Rama X sau khi vua cha Bhumibol Adulyadej băng hà hồi tháng 10.2016, nhưng vua Maha Vajiralongkorn hoãn nghi lễ đăng cơ. Mâu thuẫn chính trị ở nước này kéo dài khiến thời gian trì hoãn tiếp tục.
Một số hình ảnh chụp từ màn hình của nghi lễ được trực tiếp qua truyền hình hoàng gia 
 
[VIDEO] Voi trắng Plai Ekachai quý hiếm – món quà trao tặng tân vương Thái Lan
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.