Thái Lan truy quét người nước ngoài ở quá hạn visa

22/10/2018 09:05 GMT+7

Cảnh sát Thái Lan đang đẩy mạnh chiến dịch rà soát người nước ngoài bất hợp pháp lớn chưa từng có, và đã bắt giữ hơn 1.000 người trong những tuần gần đây, đa số ở quá hạn visa.

Thái Lan đón hàng chục triệu du khách mỗi năm, nhưng không ai cũng rời đi đúng hạn trên visa. Nhiều người đổ đến nước này và ở lại vì nhiều lý do.
Vì công tác hành luật yếu kém, biên giới không kiểm soát chặt chẽ, và tình trạng tham nhũng, Thái Lan đã trở thành trung tâm của nạn tội phạm xuyên quốc gia.
Chiến dịch “Rà soát người nước ngoài bất hợp pháp” đang được đẩy mạnh, và trong những tuần gần đây nhà chức trách đã bắt hơn 1.000 người.
Dù đa số người vi phạm là di dân từ những nước xung quanh, chiến dịch này đang hứng chịu chỉ trích vì rà soát người dựa trên màu da.
“Công việc của chúng tôi là phân loại những người có màu da sậm nhưng đàng hoàng, và nhóm người nhiều khả năng là tội phạm”, AFP hôm 21.10 dẫn lời Cục trưởng Cục Di dân Surachate Hakparn nói thẳng.
Ông cho hay một trong những đối tượng trọng điểm của chiến dịch này là những kẻ lừa tình để lấy tiền, và phía cảnh sát khăng khăng cho rằng nhóm người này đa phần mang quốc tịch Nigeria hoặc Uganda.
Theo cục trưởng Surachate, phải có hơn 6.000 người đang ở quá hạn tại nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.