Thái Lan tuyên bố sẽ đưa người ra khỏi hang trong hôm nay

Minh Quang
Minh Quang
08/07/2018 10:59 GMT+7

Người đứng đầu cuộc giải cứu hang động sáng nay 8.7 cho biết sẽ đưa nhóm thiếu niên và huấn luyện viên ra khỏi hang động trong ngày hôm nay.

Ông Narongsak Osotthanakorn, tổng chỉ huy của cuộc giải cứu cho biết mọi thứ đã sẵn sàng và các thợ lặn sáng nay đã vào khu vực nơi 13 người đang mắc kẹt để tiến hành giải cứu.
“Chúng tôi đã chuẩn bị từ nhiều ngày nay, và đã tập luyện cuộc đưa người ra khỏi hang trong mấy ngày qua. Giờ đây tôi có thể tuyên bố là đã đến lúc đưa họ ra trong ngày hôm nay”, ông Narongsak đã tuyên bố trong cuộc họp báo vừa kết thúc vài phút.
Ông cho hay người đầu tiên sẽ ra khỏi hang vào khoảng tối nay với sự hộ tống của đội đặc nhiệm SEAL hộ tống. Chiến dịch sẽ thực hiện trong giai đoạn 4 ngày và mỗi lần sẽ đưa một người ra.
Theo ông, mực nước trong hang đã xuống thấp, đến mức gần như mọi người có thể đi mà không cần bơi lặn trong nhiều chặng đường và dưỡng khí cung cấp cho cả nạn nhân và người cứu hộ đều ổn định.
[VIDEO] Điều kiện là "lý tưởng" để tiến hành giải cứu đội bóng
Người đứng đầu chiến dịch giải cứu còn cho biết về mặt sức khỏe, tất cả các nạn nhân “đều ổn định” và sẵn sàng về mặt tinh thần cho cuộc vượt hang đầy rủi ro.
Giới chức Thái Lan nói rằng đã thông báo cho gia đình các nạn nhân và đều được ủng hộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.