• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Bạn cần biết Tiện ích Việc làm Liên hệ
Theo dõi báo trên

Thái Nguyên giảm 50% lệ phí để 'kích cầu' dịch vụ công trực tuyến mức độ 4

02/08/2022 14:28 GMT+7

HĐND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành nghị quyết giảm 50% lệ phí theo mức quy định hiện hành để thu hút người dân, doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 .

Theo thông tin từ HĐND tỉnh Thái Nguyên, vừa qua, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Nguyên Phạm Hồng Sơn đã ký ban hành nghị quyết quy định mức thu lệ phí đối với hoạt động cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Nghị quyết này có hiệu lực từ ngày 1.8.

Thái Nguyên đã tích hợp 1.036 dịch vụ công tỉnh Thái Nguyên lên cổng dịch vụ công quốc gia để phục vụ người dân và doanh nghiệp

Báo Thái Nguyên

Theo nghị quyết đã ban hành, mức thu lệ phí đối với hoạt động cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 chỉ bằng 50% mức thu theo quy định hiện hành tại nghị quyết của HĐND tỉnh Thái Nguyên.

Đối tượng áp dụng là các cơ quan, tổ chức, cá nhân đề nghị giải quyết các thủ tục hành chính qua hoạt động cung cấp dịch vụ công trực tuyến phải nộp lệ phí.

Nghị quyết của HĐND tỉnh Thái Nguyên ban hành nhằm kích cầu, thu hút người dân, các doanh nghiệp, đơn vị ứng dụng chuyển đổi số, sử dụng các dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết các thủ tục hành chính, các giao dịch hàng ngày.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Thái Nguyên, đã có 1.036 dịch vụ công tỉnh Thái Nguyên được tích hợp lên cổng dịch vụ công quốc gia để thuận tiện phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Thống kê từ đầu năm 2022 đến nay, hệ thống quản lý văn bản đi đến và điều hành Thái Nguyên tiếp nhận trên 930.000 văn bản gửi, nhận giữa 1.866 đơn vị, ước tính tiết kiệm 3,8 tỉ đồng so với gửi qua đường bưu điện.

Bên cạnh đó, Thái Nguyên đang tổ chức 33 khóa đào tạo, tập huấn để hỗ trợ trực tiếp cho 172 doanh nghiệp vừa và nhỏ trải nghiệm, sử dụng các nền tảng số: nền tảng quản trị hợp nhất, hóa đơn điện tử, chữ ký số, phần mềm quản lý nhà hàng, kế toán…

Theo thống kê, Thái Nguyên đã có 4.168 doanh nghiệp đăng ký và sử dụng hóa đơn theo phương thức điện tử; 34.772 tài khoản cá nhân thực hiện đăng ký tài khoản giao dịch điện tử với cơ quan thuế thông qua cổng dịch vụ công quốc gia. 6.700 doanh nghiệp thực hiện kê khai thuế điện tử và đăng ký nộp thuế điện tử.

Bắt đầu từ ngày 1.4, Thái Nguyên đã triển khai việc áp dụng hóa đơn điện tử đến từng doanh nghiệp, đến nay đã triển khai thành công hóa đơn điện tử cho 6.708/6.784 tổ chức, doanh nghiệp, đạt 98,9%. UBND tỉnh Thái Nguyên ước tính tổng doanh thu kinh tế số trên địa bàn tỉnh lên tới 10 tỉ USD.

Top

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.