Thái tử Ả Rập Xê Út viện dẫn công lý, Tổng thống Trump không tin

24/10/2018 22:47 GMT+7

Trong lần đầu tiên công khai đề cập vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi, Thái tử Ả Rập Xê Út Mohammed bin Salman ngày 24.10 khẳng định công lý sẽ được thực thi, theo Reuters.

Phát biểu trước diễn đàn Sáng kiến Đầu tư Tương Lai (FII), còn gọi là Davos trong Sa mạc, tại Riyadh, Thái tử Mohammed bin Salman tuyên bố sẽ trừng trị mọi thủ phạm trong vụ sát hại nhà báo Khashoggi hôm 2.10, và Ả Rập Xê Út cùng Thổ Nhĩ Kỳ cần phải hợp tác để đạt được kết quả cuối cùng.
“Vụ việc trên là điều hết sức đau đớn đối với tất cả người Ả Rập Xê Út… Không thể dùng lý do gì để bào chữa cho chuyện đã xảy ra”, ông cho biết.
“Đến cuối cùng, công lý sẽ xuất hiện”, Thái tử Mohammed nói.
[VIDEO] Vụ sát hại man rợ nhà báo Khashoggi đã được trù tính trước

Vài giờ trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra bình luận cứng rắn nhất khi nói với tờ Wall Street Journal rằng thái tử phải chịu trách nhiệm cuối cùng về chiến dịch dẫn đến cái chết của nhà báo Khashoggi.
Tổng thống Trump nói cũng muốn tin tưởng Thái tử Mohammed khi ông này khẳng định mình không can dự vào vụ việc. Tuy nhiên, lãnh đạo Nhà Trắng chỉ ra trên thực tế, vị thái tử chính là người đang điều hành mọi thứ ở Ả Rập Xê Út, nên nếu có chuyện gì xảy ra, người phải chịu trách nhiệm chính là ông ấy.
Cùng ngày, Reuters đưa tin CH Czech tuyên bố sẽ rút về một nhà ngoại giao tại sứ quán ở Ả Rập Xê Út để phản đối chuyện đã xảy ra đối với nhà báo xấu số.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.