Thảm họa chìm phà Sewol của Hàn Quốc được dựng thành phim

04/12/2016 17:52 GMT+7

Theo trang tin Yonhap, thảm họa chìm phà Sewol làm hơn 300 người chết vào năm 2014 sẽ được dựng thành phim điện ảnh.

Hai năm sau sự kiện đau lòng về vụ chìm phà Sewol, các nhà làm phim Hàn Quốc quyết định tái hiện lại thảm họa bằng ngôn ngữ điện ảnh.
Bộ phim có tên dự kiến là Sea Tiger, được chuyển thể từ cuốn sách của tác giả Kim Tak Hwan viết về một thợ lặn tham gia chiến dịch cứu hộ trên chuyến phà định mệnh năm 2014. Được biết, ông Kim viết nên cuốn sách dựa trên lời kể của thợ lặn Kim Kwang Hong - người đã tự tử vì dư chấn khủng khiếp về tinh thần lẫn thể xác sau những tác động của công việc chuyên sâu dưới đáy biển.
Phần lớn nạn nhân của tai nạn hàng hải năm 2014 là các em học sinh của trường trung học thuộc thành phố Ansan (Hàn Quốc)
Phim sẽ do Muel O đạo diễn. Muel O đã chứng tỏ được tài năng của mình khi nhận giải thưởng lớn tại liên hoan phim quốc tế Sundance (Utah) năm 2013 cho phim Jiseul do ông tự viết kịch bản và đạo diễn. Jiseul có đề tài nhạy cảm xoay quanh vụ thảm sát ở đảo Jeju năm 1948. Muel O đang ở nước ngoài để tập trung hoàn thành kịch bản Sea Tiger và dự kiến sẽ bắt tay vào khâu sản xuất đầu mùa hè năm 2017.
Đây là lần đầu tiên một trong những thảm họa hàng hải lớn nhất xứ kim chi được chuyển tải thành tác phẩm màn ảnh rộng. Trước đó, đã có vài bộ phim tài liệu nói về bi kịch này.
Sự kiện lật phà Sewol xảy ra vào sáng 16.4.2014 khi trên đường chở 476 hành khách (chủ yếu là học sinh của trường trung học thuộc thành phố Ansan), từ thành phố Incheon đến đảo Jeju. Tai nạn lật phà bất ngờ đã cướp đi 304 sinh mạng, chỉ có 172 người may mắn được cứu sống nhưng mang trong mình nỗi ám ảnh khôn nguôi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.