Thảm họa đổ sập tại cầu Cần Thơ: Vẫn chưa tìm thấy nạn nhân còn mất tích

05/10/2007 22:54 GMT+7

* Anh Lê Tấn Thành được Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long nhận vào làm việc Hôm 5.10, ngày thứ 10 sau thảm họa sập cầu Cần Thơ, tại hiện trường, một quan chức thuộc Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết các lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã huy động mọi phương tiện và nỗ lực hết sức để tìm kiếm nạn nhân cuối cùng còn mất tích. Theo ghi nhận của Thanh Niên, đến chiều 5.10, có khoảng một nửa các khối bê tông, sắt thép ở quanh trụ P13 và P14 đã được tháo dỡ xong.

Nạn nhân còn mất tích, đến tối 5.10 vẫn chưa thể tìm được là anh Trần Văn Hơn, là công nhân thuộc Công ty Vĩnh Thịnh. Địa điểm được tập trung bốc dỡ, tìm kiếm là ở khu vực khoảng giữa 2 trụ P14 và P15. Cùng có mặt tại hiện trường là một nhóm cán bộ, chiến sĩ thuộc Cơ quan điều tra Bộ Công an và Công an tỉnh Vĩnh Long đang làm nhiệm vụ giám sát.

Cũng trong ngày 5.10, UBND, UB MTTQ và các ngành chức năng tỉnh Vĩnh Long và TP Cần Thơ đã có cuộc họp sơ kết tình hình vận động, tiếp nhận và phân phối quà cứu trợ nạn nhân vụ sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ. Tổng số tiền 2 địa phương tiếp nhận đến nay là 14.439.045.000 đồng; đã phân phối 2 đợt đến gia đình người bị nạn, mỗi trường hợp 40 triệu đồng. Số tiền còn lại sẽ tiếp tục hỗ trợ đợt III cho gia đình các nạn nhân tử vong, mất tích hoặc bị thương đặc biệt nặng, mỗi trường hợp thêm 100 triệu đồng. Đối với 11 trường hợp tử vong ngoài tỉnh Vĩnh Long (9 người ở các tỉnh miền Trung, miền Bắc và 2 người ở TP Cần Thơ) tỉnh Vĩnh Long sẽ chuyển đến UB MTTQ các tỉnh để gửi đến gia đình. Riêng đối với nạn nhân bị thương nặng dự kiến được hỗ trợ đợt III là 80 triệu đồng/người, những người bị thương trung bình và nhẹ sẽ được xem xét hỗ trợ phù hợp.

* Bác sĩ Nguyễn Hữu Tùng, Tổng giám đốc bệnh viện Hoàn Mỹ cho biết: "Đọc Báo Thanh Niên số ra ngày 30.9, tôi xúc động, cảm phục anh Lê Tấn Thành ngụ ấp Mỹ Hưng 1, xã Mỹ Hòa, huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long đã dũng cảm cứu sống 11 người và đưa xác 2 nạn nhân ra khỏi đống đổ nát của vụ sập đường dẫn cầu Cần Thơ. Chúng tôi quyết định nhận ngay anh Thành vào làm việc tại bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long (TP Cần Thơ). Chúng tôi sẽ bố trí công việc phù hợp với năng lực và trả lương thỏa đáng, ổn định, lâu dài cho anh Thành".

H.Phương - C.Khả - Q.M.N - H.Thư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.