Thâm nhập thị trường FMCG, Nova Consumer kỳ vọng tăng trưởng 50%/năm nhờ M&A

16/02/2022 14:37 GMT+7

Mục tiêu của Nova Consumer khi tham gia vào lĩnh vực hàng tiêu dùng là cả doanh thu và vốn hóa sẽ đạt mốc 1 tỉ USD sau 3-5 năm tới.

Thêm một trụ cột của NovaGroup chuẩn bị lên sàn

Sau khi được Ủy ban Chứng khoán cấp phép, Nova Consunmer - được đổi tên từ Anova Corporation - đang thực hiện chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng và sẽ thực hiện niêm yết trên HoSE trong đầu năm 2022.

Thương vụ IPO đánh dấu bước chuyển mình của Nova Consumer khi không chỉ dừng lại ở việc cung cấp các sản phẩm nông nghiệp và thuốc thú y như trước đây mà sẽ trở thành một đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và phân phối hàng tiêu dùng.

Sản xuất và phân phối các sản phẩm sức khỏe vật nuôi như thuốc thú y, vắc xin… là thế mạnh trong 30 năm qua của Nova Consumer

Nova Consumer hiện là một trong những trụ cột của NovaGroup, cùng với Novaland, Nova Service và 5 thành viên mới, kiến tạo hệ sinh thái. Trong đó, Novaland tập trung phát triển BĐS Đô thị, BĐS Du lịch và BĐS Công nghiệp với tổng quỹ đất đã tích lũy và đang nghiên cứu phát triển vào khoảng gần 10.600 ha tính đến cuối năm 2021. Với Nova Service, giai đoạn 2021 - 2026 sẽ có hệ thống trên 10.000 phòng khách sạn, 500 nhà hàng cùng hệ thống siêu thị - điểm bán lẻ rộng khắp các tỉnh thành và sẽ thu hút trên 30 triệu lượt khách sử dụng dịch vụ hàng năm. Sự lớn mạnh của Nova Service sẽ hỗ trợ Nova Consumer có thêm một kênh giới thiệu sản phẩm ổn định, bền vững và nhiều tiềm năng.

Thương hiệu Anova với hơn 30 năm cung cấp các sản phẩm chất lượng cho thị trường trong nước và xuất khẩu là một lợi thế to lớn khác mà Nova Consumer có thể tận dụng để đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng nhanh chóng và hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, hệ thống logistic, kho bãi cùng công nghệ của các thành viên khác cũng sẽ góp phần không nhỏ giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của Nova Consumer.

M&A để bước vào lĩnh vực hàng tiêu dùng

Trong đợt IPO, Nova Consumer sẽ chào bán 10,9 triệu cổ phần phát hành mới ra công chúng, huy động tối thiểu 474 tỉ đồng để tiến hành thương vụ M&A trong lĩnh vực sản xuất Thực phẩm. Đây là sự khởi đầu cho chiến lược gia nhập thị trường hàng tiêu dùng còn nhiều tiềm năng tăng trưởng của Việt Nam, với quy mô 100 triệu dân và tốc độ đô thị hoá cao.

Thương vụ M&A sau IPO giúp Công ty mở rộng mạng lưới phân phối rộng khắp Việt Nam, đặt mục tiêu kỳ vọng là gia tăng số điểm bán hàng lên ít nhất 250.000 điểm trong giai đoạn 2021 - 2025.

Từ năm 2025, Công ty sẽ phát triển mạnh các nền tảng phân phối O2O (Online to Offline), giúp kết nối tốt hơn giữa các nhà phân phối, cửa hàng với Nova Consumer, từ đó tạo ra liên kết trực tiếp với 250.000 điểm bán hàng và gián tiếp lên đến trên 400.000 điểm bán hàng.

Song song với mục tiêu gia tăng số điểm bán, Nova Consumer đặt mục tiêu tốc độ tăng trưởng bình quân 50%/năm để đạt doanh thu trên 1 tỉ USD sau 5 năm gia nhập lĩnh vực hàng tiêu dùng. Bên cạnh việc mở rộng hệ thống phân phối, Công ty sẽ đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu phát triển sản phẩm và M&A để có thể nhanh chóng có danh mục sản phẩm đa dạng, tập trung vào ba nhóm ngành chính: Thực phẩm, Đồ uống và Dinh dưỡng, trong đó các sản phẩm đồ uống năng động, hiện đại sẽ là trọng tâm.

Nova Consumer sẽ sản xuất ra các sản phẩm trồng trọt và chăn nuôi truy xuất được nguồn gốc từ các trang trại tại khu vực phía Nam và Tây nguyên. Trà và cà phê trồng ở khu vực Tây nguyên, đặc biệt là trang trại Cầu Đất, sẽ được Nova Consumer sản xuất thành các sản phẩm nước uống đóng chai, hòa tan hay các sản phẩm tiêu dùng khác; nguồn sữa từ trang trại tại Bình Dương sẽ được chế biến thành các sản phẩm sữa trái cây đóng chai hiện đại hướng đến người tiêu dùng trẻ, thanh thiếu niên; các sản phẩm chăn nuôi gồm heo, gà sẽ được chế biến thành nhiều sản phẩm đa dạng, từ thịt tươi đến các loại thực phẩm chế biến.

Sở hữu các trang trại tại khu vực phía Nam và Tây Nguyên, Nova Consumer sẽ sản xuất ra các sản phẩm trồng trọt và chăn nuôi truy xuất được nguồn gốc. (Ảnh trang trại chăn nuôi thuộc Nova Consumer tại Hàm Tân, Bình Thuận)

Hướng đến mục tiêu vốn hóa tỉ đô

Các cổ phiếu hàng đầu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng luôn được định giá rất cao nhưng trên sàn hiện đang thiếu những lựa chọn hấp dẫn cho nhà đầu tư.

Do vậy những công ty đang quy mô vừa phải nhưng có tham vọng tăng trưởng cao như Nova Consumer chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của nhà đầu tư, đặc biệt là các quỹ lớn. Tính theo giá IPO, định giá của Nova Consumer hiện rơi vào khoảng 5.200 tỉ đồng, mức khá hấp dẫn trên thị trường.

Với chiến lược phát triển như trên, Nova Consumer đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trong giai đoạn 2022 - 2026 từ 4 - 5 lần so với mức 300 tỉ đồng của năm 2021, đạt từ 1.300 đến 1.500 tỉ VND. Với kỳ vọng lợi nhuận và tiềm năng tăng trưởng cùng hệ thống quản trị vững chắc, Nova Consumer có thể đạt đến mục tiêu vốn hoá vượt ngưỡng 1 tỉ USD trong ba năm tới, gấp 4 lần so với hiện tại.

Cùng với tiềm lực tài chính cùng đội ngũ giàu kinh nghiệm M&A, các mục tiêu đầy tham vọng của Nova Consumer hoàn toàn có thể đạt được sớm hơn.

Nova Consumer chính thức chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) 10,9 triệu cổ phiếu, với giá chào bán tối thiểu là 43.462 đồng/cổ phiếu.

Thời gian đăng ký mua và nộp tiền đặt cọc: Từ 7.2 đến 28.2.2022.

Thời gian thông báo kết quả đặt mua cổ phiếu: Dự kiến ngày 04.03.2022.

Link hướng dẫn đặt mua & thông tin chi tiết:

https://novaconsumer.com.vn/Data/Sites/1/media/quan-he-co-dong/cong-bo-thong-tin/2022/huong-dan-dat-mua-7.2.22.pdf

Vào lúc 15g30 đến 17g30 ngày 22.02.2022 (thứ ba) tại Novaland Gallery - 2Bis Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, TP.HCM, Nova Consumer sẽ tổ chức hội thảo “Giới thiệu cổ phiếu Nova Consumer - Tiềm năng & cơ hội đầu tư”.

Kính mời Quý độc giả quan tâm đăng ký tham gia Hội thảo tại link: https://forms.gle/nUMekXPNFR1zQuVR8

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.