Thâm nhập ‘thủ đô chat sex’ tống tiền lớn nhất thế giới

28/10/2016 20:08 GMT+7

Ở thị trấn Oued Zem bé tẹo có hàng trăm người 'hành nghề' giăng bẫy chat sex. 'Con mồi' của họ toàn đàn ông. Chỉ 20 phút, chúng đã khiến mấy ông cởi đồ. Thêm 20 phút tống tiền, ngoại tệ ào ạt chảy về Oued Zem.

Khi quý ông bị gái trẻ dụ dỗ “sô” hàng
Hẳn ai từng có con gái mới lớn sẽ hiểu nỗi lo con bị dụ dỗ chat sex, khoe thân trên mạng, rồi chuốc lấy đủ rắc rối. Nhưng không chỉ có con gái và không chỉ có thiếu niên mới lớn nông nổi mới đáng lo. Câu chuyện sau đây của một nạn nhân chat sex người Palestine, chàng trai tên Samir (tên nhân vật đã được thay đổi).
Một lần nọ, Samir được một cô gái mời kết bạn trên Facebook vì “thích thông tin cá nhân của anh”. Samir hờ hững chấp nhận nhưng cũng tò mò vào xem Facebook của cô gái “thích” mình. Không ngờ đó là một cô gái rất “hot”. Sang ngày hôm sau, "hot girl" mời Samir chat trên Skype. Cô giới thiệu mình 23 tuổi, bố mẹ đã qua đời. Cô rất “bức bối” vì cuộc sống tẻ nhạt mà lại bị bà chị nghiêm khắc ở Sidon (Lebanon) quản quá khắt khe.
Đàn ông là con mồi của những kẻ giăng bẫy chat sex để tống tiền ở Oued Zem Ảnh minh họa: Shutterstock

Chúng tôi mất 20 phút để chat, 20 phút để làm clip và thêm 20 phút để đe dọa và thương lượng giá cả. Tất cả bọn họ đều trả tiền

Một kẻ tống tiền ở Oued Zem

Khi Samir hỏi sở thích của cô gái thì nhận được một câu trả lời rất sốc: "Sex!".
Đang ở một mình, Samir tò mò và như một cái máy, làm theo tất cả những hướng dẫn của cô gái có bà chị nghiêm khắc: bật webcam lên cho em gái xem mặt để rồi phát sốt vì gương mặt quá xinh đẹp từ bạn chat. Rất nhanh chóng, Samir thỏa mãn sở thích của hotgirl: cởi phăng quần và chĩa webcam vào "của quý", sau đó yêu cầu: “Tới lượt em”.
Không ngờ em gái 23 tuổi đã cho Samir được rửa mắt đã đời đến đờ đẫn tâm trí: cô nàng lên giường, không một mảnh vải che thân và “diễn” đủ trò nóng bỏng. Samir cũng “diễn” lại, không tí ngần ngại lướt webcam lên lên xuống xuống từ đầu đến chân để “kích thích cô gái” theo như yêu cầu của bạn chat xinh đẹp.
Xong việc, cô gái – vẫn trong tình trạng không một mảnh vải che thân quay lại máy tính ngồi chat tiếp: “Anh làm nghề gì?”. Với một cô gái đẹp dễ dãi ở xa tít mù khơi, Samir không có lý do gì để không “nổ”: “Tiếp thị ở Milan”, để rồi nhận được câu xuýt xoa nghe sướng tai từ nàng: “Ồ hẳn anh phải giàu lắm”. Rồi cô gái bảo chị cô đang vào phòng nên tắt máy. Riêng Samir vẫn cứ lâng lâng không tin nổi là mình được “cho không” dễ đến thế!
"Hot girl" đổi giới tính sau 30 phút
Samir không tin là phải! Chỉ 30 phút sau, em gái trẻ đẹp đã trở lại Facebook, gởi cho anh ta một tin nhắn choáng váng: “Nghe này, tao là một thằng đàn ông và tao có trong tay đoạn clip mày đang thủ dâm. Mày muốn xem không?” Clip tới ngay sau đó. Dài 5 phút. Toàn cảnh Samir đang “tự sướng”, quay rành rành rõ tận mặt.
Giờ thì Samir đã rõ vì sao “em gái” muốn nhìn mặt anh ta khi đang thủ dâm.
Nạn nhân bị lừa đảo chat sex trên mạng không chỉ có các cô gái non người trẻ dạ Ảnh minh họa: Shutterstock
Màn tống tiền bắt đầu: “Tao có đầy đủ danh sách bạn bè, gia đình mày trên Facebook, mẹ mày, chị mày, em họ mày. Mày có 1 tuần để gởi cho tao 5.000 euro (hơn 120 triệu đồng), nếu không tao sẽ gởi clip này cho họ”.
Samir rơi phịch từ trên mây xuống đất, choáng váng hết cả mặt mày. Anh ta kể với hãng truyền thông BBC rằng lúc đó anh ta chỉ muốn gởi tiền ngay lập tức. Nhưng sau khi năn nỉ “hot girl” gãy lưỡi, trưng ra bằng chứng rằng mình không phải dân makerting ở Milan mà chỉ là tay giao bánh pizza, anh ta được giảm giá xuống còn 2.000 euro (gần 50 triệu đồng).
"Tổng hành dinh” tống tiền
Samir không phải là con mồi duy nhất. Có hằng hà sa số con mồi như thế khắp hành tinh này đã dính bẫy. Toàn quý ông. Công nghệ giăng bẫy cực kỳ đơn giản nhưng cũng cực kỳ hiệu quả: kẻ lừa đảo săn lùng con mồi trên Facebook, kết bạn và ngay khi con mồi trả lời video chat, bọn chúng sẽ kích hoạt một phần mềm có sẵn ghi hình một em gái nóng bỏng nào đó, thường là được tải xuống từ các trang web sex.
Bọn chúng là bậc thầy làm chuyện này, thành thạo đến độ gởi các đoạn clip trùng khớp hoàn toàn với nội dung đang chat, khiến nạn nhân tưởng mình đang chat với “hot girl” thật.
Để rõ hơn những chiêu trò tống tiền, nhóm phóng viên BBC đến Oued Zem, một thị trấn nhỏ ở miền trung Morocco - một trong những “thủ đô” chat sex để tống tiền của thế giới. Phóng viên nói chuyện với một trong những thanh niên “hành nghề” tống tiền bằng chat sex. Tên của anh ta là Omar (tên nhân vật đã được thay đổi). Tay này thản nhiên kể về công việc “ngon ăn” của mình: “Chúng tôi mất 20 phút để chat, 20 phút để làm clip và thêm 20 phút để đe dọa và thương lượng giá cả. Tất cả bọn họ đều trả tiền”.
Tất nhiên, khó lòng tống tiền đàn ông phương Tây, nơi tình dục là thứ được quan niệm rất thoáng. Con mồi phải là người có xuất thân từ các quốc gia có quan niệm bảo thủ hơn về tình dục, chẳng hạn đàn ông Ả Rập. Một đoạn clip ngắn ghi cảnh họ thủ dâm, điều bị xem là "bệnh hoạn” ở nơi nạn nhân sống, đủ để phá hỏng cả cuộc đời họ.
Tùy vào gia cảnh của con mồi mà giá cả được đưa ra. Đó là lý do “các cô gái” luôn hỏi nghề nghiệp của con mồi ở giai đoạn còn chưa lộ mặt thật. Ngoài ra, nếu con mồi đã có gia đình, họ chắc chắn sẽ “có giá” hơn trong mắt kẻ lừa đảo.
Chỉ sau vài chục phút kẻ lừa đảo "xuất chiêu", tiền đã chảy về túi bọn chúng. Shutterstock
Như trong trường hợp anh chàng Samir kể trên, anh ta đã bảo kẻ tống tiền là sao không đi kiếm chác ở mấy ông giàu có tại Vùng Vịnh mà lại bám riết một kẻ nghèo khổ như anh ta thì nhận được câu trả lời “rất trung thực”: “Sao mày biết tao không tống tiền mấy thằng đó?”
“Ngành công nghiệp” tống tiền từ xa
Omar khoe mỗi ngày anh ta kiếm được chừng 500 USD từ “nghề” tống tiền quý ông từ xa. Ở thị trấn Oued Zem này, anh ta có hàng trăm “đồng nghiệp” để “trao đổi nghiệp vụ”. Cơ sở hạ tầng phục vụ họ cũng rất đầy đủ. Phóng viên BBC đã đếm được ít nhất 50 văn phòng chuyển/nhận tiền quốc tế trong cái thị trấn bé tẹo này. Quản lý của một văn phòng như thế tiết lộ rằng mỗi ngày ông ta thu lời được chừng 8.500 USD (khoảng190 triệu đồng). 
Quả là một công việc béo bở, chỉ có điều ông ta biết chắc một thứ: hầu hết số tiền giao dịch ở đây là từ tống tiền quốc tế.
Trước kia, một phần rất đông cư dân Oued Zem sống nhờ tiền gởi từ thân nhân ở nước ngoài. Từ năm 2008, giữa cuộc khủng hoảng tài chính, tiền gởi về cũng rơi rụng dần. Đó chính xác là thời điểm Facebook và các công cụ video chat bắt đầu nở rộ. Và không ít người đã tìm ra phương tiện kiếm sống mới, một cách kiếm tiền quá dễ và cũng quá bất lương!
Scam Survivors là tên của một cộng đồng mạng xuất phát từ Anh nhằm hỗ trợ những nạn nhân bị lừa thủ dâm qua webcam để tống tiền. Wayne May, người điều hành cộng đồng này cho biết từ năm 2012 tới nay đã có hơn 14.000 người trên khắp thế giới nhờ đến sự giúp đỡ từ Scam Survivors. 1/3 kẻ lừa đảo được xác định là ở Morocco.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.