Thảm sát 3 mẹ con ở Long An: Chết đứng khi hay tin

19/11/2015 17:09 GMT+7

'Vừa nghe điện thoại xong nó bật khóc rồi nói: vợ con em chết hết rồi. Tôi lo nó đi không được nên cùng anh em bỏ việc thuê xe đưa nó về. Đi đường nó khóc và xỉu mấy lần, phải đưa vào trạm xá..'

'Vừa nghe điện thoại xong nó bật khóc rồi nói: vợ con em chết hết rồi. Tôi lo nó đi không được nên cùng anh em bỏ việc thuê xe đưa nó về. Đi đường nó khóc và xỉu mấy lần, phải đưa vào trạm xá..'

Mẹ chồng của nạn nhân - Ảnh: Độc LậpMẹ chồng của nạn nhân - Ảnh: Độc Lập
Trở về nhà khi chỉ còn mỗi đứa con gái đầu, bé Nguyễn Thị Bình Như (12 tuổi), may mắn thoát chết nhờ ở với ông bà nội, anh Nguyễn Tất Thanh (32 tuổi), chồng, cha của các nạn nhân trong vụ thảm sát như chết đứng, không dám tin việc đau lòng đang ập đến gia đình bé nhỏ của anh.
Anh Bửu Ân, bạn làm đìa tôm với anh Thanh, kể từ lâu anh Thanh cùng với bạn bè nuôi tôm ở Bình Đại, Bến Tre. Lâu mới về thăm nhà một lần.
"Nó ở chung nhà với tôi nên tôi biết Thanh nhận được điện gia đình báo vợ con bị chết lúc 8 giờ 30 phút. Nghe xong nó ngất xỉu ngay tại võng. Mấy anh em phải thuê ô tô đưa nó về nhà. Suốt đường về nó ngất lên ngất xuống", anh Bửu Ân kể.
Cô con gái đầu của anh Thanh may mắn thoát chết nhờ sống với ông bà nội - Ảnh: Đức Tiến
Theo bạn bè của anh Thanh ở Bến Tre, khoảng 3 giờ chiều 18.11, khi đang đan lưới anh Thanh điện thoại hỏi thăm vợ con. Đến khoảng 7 giờ tối anh Thanh gọi điện hỏi thăm lần nữa rồi mới đi ngủ. "Thanh nó hay kể về vợ con lắm nhưng anh em cũng chỉ nghe biết vậy thôi. Bản thân tôi chưa bao giờ gặp vợ Thanh", anh Bửu Ân nói. 
Còn ông Võ Văn Quốc, 56 tuổi, quê Bến Tre cho biết, vào tối hôm qua anh có ở dưới Bến Tre để mua tôm. "Nó đi mua tôm ở dưới này rồi ở lại nhà tôi. Tôi coi nó như anh em trong nhà. Sáng nay đang ngồi với tôi thì nó nhận điện thoại. Vừa nghe xong thì nó bật khóc rồi nói: vợ con em chết hết rồi".
"Sau đó, tôi lo nó đi không được nên cùng 6-7 anh em mua tôm khác bỏ việc thuê xe 7 chỗ đưa nó về nhà. Đi đường nó khóc và xỉu mấy lần nên đưa nó vô trạm xá rồi đưa lên công an xã. Tội lắm, thằng Thanh nó hiền lành, xuống dưới ai cũng thương", ông Quốc kể. 
Cảnh sát khám nghiệm hiện trường - Ảnh: Độc Lập
Theo nhiều người dân ở gần nhà, thường ngày vợ chồng anh Thanh rất hiền lành, sống chan hòa, không mâu thuẫn với ai. Gần đây, khi anh Thanh đi làm tôm ở miền Bến Tre thì cuộc sống gia đình khá lên. 
Ông Nguyễn Văn Mỹ, 52 tuổi, cha chồng và ông nội của các nạn nhân, kể: "Sáng nay tôi đi mần (đi làm - BTV) lúc thì nhận điện thoại của vợ tôi báo tin. Bả nói sáng giờ không thấy mấy đứa nhỏ đi học nên chạy vào xem thử thì thấy cảnh đó"
Bà Trần Thị Phướng, mẹ chồng, bà nội của các nạn nhân, người đầu tiên phát hiện vụ thảm sát, nhớ lại: Lúc 8 giờ sáng, không thấy mấy đứa nhỏ như hằng ngày, cửa nhà chị Nguyên lại đóng cửa nên bà qua xem sao. Khi vừa mở cửa bước vào, bà Phướng thấy thi thể chị Nguyên nằm dưới đất, con dao bầu nằm trên cổ, sợi dây chuyền, vòng vàng mà bà mới đưa cho nạn nhân đeo đã mất. Bước vào trong thì bà phát hiện thêm thi thể 2 cháu nội.
[CLIP] Bà Trần Thị Phướng, mẹ chồng, bà nội của các nạn nhân kể lại sự việc - Thực hiện: Đức Tiến
Trong khi đó, cô  T., giáo viên trường tiểu học Phước Vĩnh Lộc, ngồi thẫn thờ trước cổng Công an xã Phước Vĩnh Đông, không tin nổi hai học trò của cô đã chết đau đớn như vậy. Cô T. dạy cả 3 người con của nạn nhân Nguyên. Riêng hai cháu là Nguyễn Thị Hoàng Quyền (10 tuổi, học lớp 5) và Nguyễn Hoàng Khang (9 tuổi, học lớp 4) rất ngoan, học giỏi và lễ phép.
"Cách đây mấy ngày tôi có gặp cháu Quyền. Cháu còn hỏi thăm tôi và bảo ngày nhà giáo sẽ tới thăm cô. Mà giờ cháu không còn nữa", cô giáo T. rơm rớm nước mắt khi nhắc tới học trò của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.