Thảm sát ở Bình Phước: Giám định 2 khẩu súng của nghi can

13/07/2015 07:00 GMT+7

Hôm qua 12.7, đại tá Trần Thắng Phúc, Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, cho biết 2 nghi can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến vẫn đang bị tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi giết người và cướp tài sản.

Hôm qua 12.7, đại tá Trần Thắng Phúc, Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, cho biết 2 nghi can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến vẫn đang bị tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi giết người và cướp tài sản.
Nghi can Vũ Văn Tiến lúc bị bắt cùng tang vật
Nghi can Vũ Văn Tiến lúc bị bắt cùng tang vật
Quá trình bắt giữ Vũ Văn Tiến, cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều tang vật, trong đó đáng chú ý là 2 khẩu súng (1 khẩu súng bắn bi và 1 khẩu súng điện). Khẩu súng bắn bi được Nguyễn Hải Dương khai mua với giá 6 triệu đồng, nhìn bề ngoài rất giống với súng K59.
“Qua khám nghiệm tử thi, chúng tôi không tìm thấy dấu vết bắn hay bị thương do súng trên thi thể các nạn nhân mà chỉ có các vết đâm, cắt. Tuy nhiên, để thận trọng hơn, chúng tôi vẫn gửi khẩu súng đi giám định”, đại tá Phúc cho biết. Theo đại tá Phúc, việc giám định súng sẽ cho thấy nghi phạm có sử dụng súng vào việc khống chế hoặc bắn nạn nhân (có thể bắn ra ngoài không tìm được dấu vết tại hiện trường) hay không.
Về tình tiết vụ án cho thấy hầu như không có sự phản kháng nào từ phía nạn nhân, đại tá Phúc nói: “Lúc đó tất cả các nạn nhân đều đang ngủ say ở nhiều vị trí khác nhau. Khi hung thủ ập vào, kẻ lấy dây thắt cổ, kẻ dùng dao đâm, rất bất ngờ. Tất nhiên, nạn nhân cũng có phản xạ, phản kháng tự nhiên nhưng rất yếu ớt và bị hung thủ khống chế ngay lập tức”. Ông cũng nói rõ: “Đây mới chỉ là giai đoạn điều tra ban đầu, lời khai ban đầu và còn cả một quá trình điều tra phía sau nữa. Khi nào điều tra xong, có kết luận điều tra, đưa ra truy tố, xét xử lúc đó mới rõ”. 
Khẩu súng bắn bi bị thu giữ rất giống súng K59 - Ảnh: Công an cung cấpKhẩu súng bắn bi bị thu giữ rất giống súng K59 - Ảnh: Công an cung cấp
“Có những vấn đề chỉ có người điều tra trong cuộc mới hiểu được. Vụ án đang trong quá trình điều tra, chúng tôi không thể công bố hết thông tin của quá trình điều tra được. Rất mong cơ quan báo chí hiểu và hỗ trợ chúng tôi thông tin chính xác, đừng đặt ra những vấn đề không có lợi, để cho người dân yên tâm sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế”, đại tá Phúc nói thêm.
Các nghi phạm không phát hiện 1,7 tỉ đồng
Trao đổi với PV Thanh Niên, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về TTXH (C45) Bộ Công an, xác nhận quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra tìm thấy trong nhà nạn nhân số tiền trên 1,7 tỉ đồng. “Do gần đến ngày trả lương cho công nhân nên nạn nhân đi rút tiền về để chi trả lương và cất trong tủ âm tường. Tủ được thiết kế rất khó phát hiện, chỗ mở khóa được thiết kế như móc treo quần áo. Lúc hung thủ lục soát trong phòng để lấy tiền thì có quần áo treo ở trên che lấp nên không phát hiện ra”, thiếu tướng Tiến cho biết.
Ông giải thích thêm: “Hung thủ đã khống chế bà Nga và yêu cầu mở khóa két sắt để lục soát. Do hung thủ không yêu cầu bà Nga mở tủ nên có thể nạn nhân không nói ra. Còn các nạn nhân khác, có thể họ cũng không biết chỗ cất tiền bí mật của gia đình bà Nga”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.