Thảm sát ở miền bắc Iraq, khoảng 80 người chết

16/08/2014 16:27 GMT+7

(TNO) Các tay súng cực đoan thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Iraq đã tiến hành một vụ thảm sát ở làng Kocho, miền bắc Iraq, khiến khoảng 80 người chết, một quan chức cấp cao Iraq ngày 16.8 cho biết.

(TNO) Các tay súng cực đoan thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã tiến hành một vụ thảm sát ở làng Kocho, miền bắc Iraq, khiến khoảng 80 người chết, phần lớn trong số này là người thuộc cộng đồng thiểu số Yazidi, một quan chức cấp cao Iraq ngày 16.8 cho biết.

Ông Hoshyar Zebari, một quan chức cấp cao Iraq, cho AFP biết: “Chúng tôi có thông tin từ nhiều nguồn cho thấy các tay súng IS đã vào làng Kocho trưa 15.8”.

Theo ông Zebari, các tay súng đã tiến hành một vụ thảm sát, giết chết khoảng 80 người trong làng.

Hồi tuần rồi, các tay súng IS đã giết chết ít nhất 500 người và chôn sống một số người trong một vụ thảm sát nhắm vào cộng đồng người Yazidi ở miền bắc Iraq, theo Reuters.

Các tay súng IS (trước đây là tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo Iraq và Cận Đông, ISIL, sau đó đổi tên thành Nhà nước Hồi giáo Iraq) đã tiến hành hàng loạt vụ khủng bố, giết dân thường, tấn công và chiếm giữ nhiều khu vực ở khắp Iraq, khiến hàng chục ngàn người hoảng loạn bỏ chạy, theo AFP.

Không chỉ riêng Iraq, các tay súng còn âm mưu tiến hành “thánh chiến” ở khu tự trị Tân Cương (Trung Quốc), Malaysia và Indonesia.

Phúc Duy

>> Thủ tướng Iraq chấp nhận ra đi
>> Phương Tây tăng cường quân sự cho Iraq
>> Iraq thay thủ tướng
>> Nội bộ chính phủ Iraq bất ổn, lực lượng an ninh tràn ngập thủ đô
>> Các tay súng Hồi giáo cực đoan Iraq âm mưu ‘thánh chiến’ ở Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.