Tham vọng AI của Google

27/01/2014 12:08 GMT+7

(TNO) Google đã quyết định mua công ty chuyên về công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI) là DeepMind với giá 400 triệu USD.

(TNO) Google đã quyết định mua công ty chuyên về công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI) là DeepMind với giá 400 triệu USD.

Tham vọng AI của Google
Google ngày càng bộc lộ tham vọng rõ ràng hơn trong lĩnh vực AI - Ảnh: 33rdsquare.com

Sau một loạt các thương vụ thu mua và sáp nhập các công ty rô bốt, tham vọng đứng đầu lĩnh vực trí thông minh nhân tạo của Google ngày càng rõ ràng hơn sau khi hãng này chi tiền mua DeepMind với giá 400 triệu USD.

Theo báo cáo trên trang Re/code, Google đã xác nhận thỏa thuận trên, nhưng không tiết lộ thêm chi tiết nào có liên quan đến hướng đi tương lai.

Rất ít thông tin được công khai về hoạt động của DeepMind, càng phủ thêm bức màn bí ẩn đối với dự định của Google trong lĩnh vực AI.

Trên website chính thức, DeepMind cho hay sứ mệnh của mình là kết hợp “những kỹ thuật tốt nhất từ kiến thức về máy móc và các hệ thống khoa học thần kinh để chế tạo các thuật toán đầy năng lực”, nhằm hướng đến trang bị trí thông minh nhân tạo cho các cỗ máy.

Vụ sáp nhập DeepMind là thỏa thuận mới nhất trong chuỗi thu mua và sáp nhập các công ty rô bốt và AI của Google, trong đó có DNNresearch, Wavii và Boston Dynamics.

Phi Yến

>> Google 'chứng thực' CyanogenMod
>> Google tuyên bố mở rộng danh sách trò chơi
>> Tiến gần hơn đến trí thông minh nhân tạo
>> Nhờ rô bốt viết thư tay
>> Rô bốt rắn có thể lên sao Hỏa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.