Thang Duy được đề cử giải "Oscar Trung Quốc"

02/10/2010 14:30 GMT+7

(TNO) Ngôi sao Sắc giới Thang Duy (ảnh) vừa nhận đề cử tranh giải thưởng Kim Mã (giải thưởng điện ảnh danh giá được coi là giải Oscar Trung Quốc) cho hạng mục nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong bộ phim Crossing Hennessy.

Crossing Hennessy là tác phẩm của đạo diễn Ngạn Tây nổi tiếng làng giải trí Hồng Kông. Trong đó, nhân vật do Thang Duy thủ vai mang đậm chất hài hước, khác hẳn các vai diễn trước đây của cô.

Ngôi sao 30 tuổi Thang Duy vào vai một cô gái bướng bỉnh, "quá lứa lỡ thì", bị gia đình lên lịch hẹn hò với một chàng trai con ông chủ tiệm giặt đồ do Trương Học Hữu thủ vai...

Đây là bộ phim đánh dấu sự trở lại của người đẹp Hoa ngữ sau một thời gian vắng bóng trên màn ảnh vì lệnh "cấm vận" hình ảnh của cô tại Trung Quốc, do những rắc rối từ bộ phim Sắc giới.

Năm 2007, cùng đại thắng của Sắc giới (đạo diễn Lý An), tại lễ trao giải điện ảnh Kim Mã lần thứ 44, với bảy giải thưởng lớn nhỏ, người đẹp có khuôn mặt khả ái này cũng đem về giải thưởng diễn viên mới xuất sắc nhất cho vai diễn đầu tiên của cô trên màn ảnh rộng.

Lễ trao giải Kim Mã lần thứ 47 năm nay sẽ diễn ra vào ngày 20.11 tới đây.

Được biết, bộ phim When Love Comes, một bộ phim về đề tài gia đình của Đài Loan, đang dẫn đầu số lượng đề cử của năm nay, tranh giải ở 14 hạng mục.

Phạm Hải
(Theo AFP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.