Tự động phát
Và quyết định gây xôn xao dư luận của cô gái ra đời ở San Francisco lại về đầu quân cho Trung Quốc có vẻ đang mang lại quả ngọt, cả về danh tiếng lẫn thu nhập.
Doanh số bộ đồ trượt tuyết màu đỏ hiệu Anta mà Eileen Gu (tên Trung Quốc: Cốc Ái Lăng) tham gia quảng bá đã tăng gấp 20 lần trên sàn thương mại điện tử JD.
Chuỗi quán cà phê Luckin Coffee cho biết họ cháy hàng các sản phẩm có hình ảnh của Gu và dự định sẽ cho ra mắt thêm nhiều sản phẩm kết hợp với cô trong năm nay.
Hiện đang là vận động viên được yêu thích nhất của Trung Quốc, người mẫu thời trang sẽ sớm trở thành sinh viên Stanford này được hơn chục thương hiệu tài trợ, trong đó có cả những tên tuổi như Estee Lauder, Victoria's Secret, và Tiffany & Co.
Doanh số bộ đồ trượt tuyết màu đỏ hiệu Anta mà Eileen Gu tham gia quảng bá đã tăng gấp 20 lần trên sàn thương mại điện tử JD. |
reuters |
Tờ Beijing News cho biết Gu kiếm hơn 100 triệu nhân dân tệ (hơn 358 tỷ VNĐ) từ các hợp đồng quảng cáo tại kỳ thế vận hội này. Trong khi đó, trang tin Tianxiashangwang ước tính thu nhập của Gu kể từ đầu năm 2021 đã vượt 200 triệu nhân dân tệ (hơn 717 tỷ VNĐ).
Ông Michael Payne, cựu giám đốc marketing của Ủy ban Olympic Quốc tế, nhận định cơ hội cho Gu là lớn chưa từng có khi Trung Quốc đặt mục tiêu thu hút 300 triệu người tham gia vào các môn thể thao mùa đông.
"Khi xét các vận động viên thành công ở Thế vận hội mùa hè như Michael Phelps, tôi nghĩ chúng ta đang nói đến thu nhập tới 100 triệu USD (hơn 2.275 tỷ VNĐ). Nếu Gu tiếp tục giành được HCV thì chuyện cô ấy đạt được tầm của Phelps là không hề bất ngờ", ông Payne nói.
Eileen Gu đang làm tốt việc tránh xa những tranh cãi xuyên suốt Olympic 2022. Cô vẫn tránh trả lời câu hỏi về quốc tịch. Dù lên tiếng ủng hộ phong trào chống phân biệt chủng tộc Black Lives Matter nhưng Gu từ chối trả lời những câu hỏi về nhân quyền tại Trung Quốc. Cô luôn cố gắng thể hiện hình ảnh của một người làm cầu nối quan hệ, và một đại sứ toàn cầu cho môn trượt tuyết.
Nữ vận động viên nhập tịch vừa giành HCV Olympic cho Trung Quốc "né" chuyện quốc tịch Mỹ |
Tuy nhiên ông Bryce Whitwam, một chuyên gia ngành quảng cáo, cho rằng thành công của cô vẫn tiềm ẩn những rủi ro.
“Gu là gương mặt đại diện cho Tiffany, Louis Vuitton, Luckin Coffee và Ngân hàng Trung Quốc. Những thương hiệu này có mặt ở khắp mọi nơi. Trong tiếp thị có vấn đề độ phủ và tần suất, khi mọi người xem đi xem lại một quảng cáo quá nhiều lần, họ sẽ mất dần hào hứng với nó”, ông Whitwam bình luận.
Quyết định chuyển sang thi đấu cho Trung Quốc đã khiến Eileen Gu hứng chịu chỉ trích tại Mỹ. Còn ở Trung Quốc, cô cũng cần cẩn thận trước sự giám sát nghiêm ngặt hoạt động của người nổi tiếng tại đây.
Bình luận (0)