Thanh Duy Idol: Biến giọng hát 'không giống nam, chẳng phải nữ' thành lợi thế

10/05/2015 06:28 GMT+7

Vô địch ở sân chơi Cùng nhau tỏa sáng , được đánh giá cao ngay vai diễn đầu tiên khi hóa thân vào Linh - nhân vật chuyển giới trong Đập cánh giữa không trung , á quân Vietnam Idol 2008 đang là 'nam châm' của game show Gương mặt thân quen trên VTV3.

Vô địch ở sân chơi Cùng nhau tỏa sáng, được đánh giá cao ngay vai diễn đầu tiên khi hóa thân vào Linh - nhân vật chuyển giới trong Đập cánh giữa không trung, á quân Vietnam Idol 2008 đang là “nam châm” của game show Gương mặt thân quen trên VTV3.
Thanh Duy và Thanh Bạch - Ảnh: S.VThanh Duy và Thanh Bạch - Ảnh: S.V
Ở tuần thi thứ 3 Gương mặt thân quen, khi Thanh Duy hóa thân thành nghệ sĩ Thanh Bạch, giám khảo Hoài Linh thừa nhận: “Nhiều lúc nhìn lên cứ ngỡ đang nhìn thấy anh Thanh Bạch”.
Hẳn Duy đã nghiên cứu rất kỹ nghệ sĩ Thanh Bạch?
Chú Bạch là thần tượng của gia đình Duy nên Duy “theo dõi” chú rất kỹ. Duy may mắn có dịp xem chú biểu diễn ở phòng trà. Chú hát vài tiết mục thôi nhưng mang theo cả một va li “đồ nghề” rất to. Mình không thể tin được chỉ trong khoảng thời gian cực ngắn giữa 2 tiết mục, chú có thể vừa giới thiệu bài mới vừa đổi phục trang, thay đạo cụ rồi chuyển sang bài kế tiếp mà không để sân khấu chết một giây nào, khiến khán giả vỗ tay rần rần. Buổi diễn đó tạo cảm hứng vô cùng cho Duy, cho con đường âm nhạc của mình: phải cố gắng để có thể được như chú…
Và hiện tại, Thanh Duy cũng đang được xem là một nghệ sĩ đa năng đấy chứ, khi vừa ca hát, đóng phim, dẫn chương trình (cho Đài truyền hình Vĩnh Long, SaoTV, Yeah1 TV…). Đó có phải là hướng phát triển Duy mong muốn?
Đúng là Duy muốn mình trở thành nghệ sĩ đa năng, từ ca hát đến phim ảnh, dẫn chương trình và cả sân khấu. Tất nhiên, âm nhạc luôn được ưu tiên nhất.
Ảnh: Chu WinẢnh: Chu Win
Mang nguồn năng lượng tích cực đến khán giả
Xem Thanh Duy ở những “cuộc chơi” khác nhau, đa phần sức hút (cả ngoại hình lẫn năng lực diễn xuất) đều từ những vai giả gái. Đó là thế mạnh của Duy, nhưng sẽ dễ bị lạm dụng trong môi trường showbiz hiện nay!
Chính vì thế Duy từ chối những vai diễn sau phim đầu tiên, vì đều là đồng tính hoặc chuyển giới. Duy rất cảm ơn khi mình nhận được sự ưu ái của nhà làm phim, nhưng một Linh thôi là quá đủ. Duy muốn chinh phục mình ở những vai, kiểu nhân vật khác, đa dạng hơn. Với Gương mặt thân quen, có thể có người cho rằng nam hóa thân thành nữ hay ngược lại là lạm dụng, nhưng với Duy, nó chưa bao giờ phản cảm cả. Vì đó là định dạng của chương trình, người tham gia luôn trình diễn với tinh thần tôn vinh nhân vật mình hóa thân. Ở tất cả các lĩnh vực, Duy rất muốn mình được là nghệ sĩ mang nguồn năng lượng tích cực đến người thưởng thức.
Nhưng, chính người luôn muốn truyền cảm hứng đến khán giả này lại có thời gian rơi vào khủng hoảng, trầm cảm?
(Cười). Đó là giai đoạn sau khi bước ra khỏi công ty của chị Phương Uyên. Duy gần như không biết mình phải làm gì, vì trước đó, mình được “chăm lo” quá chu đáo. Duy quyết định đi làm mọi thứ để tích lũy kinh nghiệm, từ cách ứng xử trong nghề đến kỹ năng làm việc chuyên nghiệp.
Còn trầm cảm, đó là lúc Duy thấy mình bất lực với giọng hát không giống nam cũng chẳng phải nữ của mình. Ví dụ, Duy rất thích những bài hát của Đan Trường nhưng chỉ hát được những đoạn của… Cẩm Ly trong những bài Đan Trường song ca với chị ấy. Khi thi vô đội hợp xướng của trường ĐH, Duy không được chọn vì giọng hát “chỏi” so với mọi người, thế là bị đẩy qua đội múa. Cho tới lúc Duy xem được quảng cáo về Vietnam Idol trên ti vi khi qua phà về nhà (quê anh ở Trà Vinh), rồi đi thi, mình mới giải tỏa được tâm lý và hết tự ti. Đó là lúc Duy nhận ra sự “khác biệt” ở giọng hát của mình là lợi thế. Và bắt đầu phát huy lợi thế ấy trong môi trường nghệ thuật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.