|
Theo ông Hòa, hội này sẽ có nhiệm vụ liên kết các doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng, khách sạn, vui chơi và giải trí nhằm tạo cho khách du lịch có chỗ vui chơi, mua sắm, từ đó tạo thêm nguồn thu cho các doanh nghiệp.
Năm 2012, mặc dù TP.HCM đón tiếp 3,8 triệu lượt khách quốc tế, tăng 8,5% so với năm trước nhưng doanh thu của ngành du lịch TP.HCM đạt chưa tương xứng.
Hiện nay, đa phần khách du lịch khi đến TP.HCM chỉ sử dụng dịch vụ đã có sẵn trong tour chứ ít khi bỏ tiền để mua sắm, chi tiêu bên ngoài.
Do đó, doanh thu tính trên đầu khách du lịch quốc tế khi đến TP.HCM còn khá thấp khi so với những thành phố du lịch của các nước lân cận.
Trung Hiếu
>> Tàu du lịch đầu tiên xông đất Nha Trang
>> Đưa vào hoạt động trung tâm thông tin du lịch
>> Phát động chương trình du lịch có trách nhiệm
>> Thái Lan quảng bá du lịch Việt Nam
>> Còn nhiều hạn chế trong lĩnh vực văn hóa, du lịch
>> Phải tạo cơ hội cho khách du lịch xài tiền
Bình luận (0)