Thành Long làm đại sứ chống ma túy dù con trai đi tù vì nghiện

07/05/2015 14:53 GMT+7

(TNO) Nam diễn viên phim hành động Thành Long vừa trở thành ngôi sao Hoa ngữ đầu tiên được bầu làm Đại sứ chống ma túy tại Singapore, theo Channel News Asia .

(TNO) Nam diễn viên phim hành động Thành Long vừa trở thành ngôi sao Hoa ngữ đầu tiên được bầu làm Đại sứ chống ma túy tại Singapore, theo Channel News Asia.

Thành Long làm Đại sứ chống ma túy dù con trai đi tù vì nghiện 1Thành Long trở thành sao Hoa ngữ đầu tiên làm Đại sứ chống ma túy tại Singapore - Ảnh: AFP
Vai trò mới của sao phim 12 con giáp đã được Bộ trưởng Nội vụ thứ hai và Bộ trưởng Ngoại giao thứ hai Singapore Masagos Zulkifli công bố vào sáng nay 7.5. Thành Long cũng đã có những chia sẻ trước báo giới về các chất kích thích đối với giới trẻ hiện nay sau khi được bổ nhiệm.
“Lựa chọn duy nhất đó là tránh xa ma túy. Giới trẻ ngày nay nghĩ rằng ma túy là trò vui nhưng thực tế nó sẽ phá hoại chính các bạn. Không chỉ vậy, nó còn làm tổn thương gia đình, tác động xấu tới bạn bè của các bạn”, nam diễn viên người Hồng Kông phát biểu.
“Khi bạn mua ma túy, nghĩa là bạn đã làm tổn thương hàng ngàn người, trong đó có cả trẻ em. Tôi không phải là một thẩm phán nhưng những trường hợp mua bán ma túy nên bị trừng phạt nặng”, Thành Long nói thêm.
Bản thân nam diễn viên này không né tránh việc người con trai Phùng Tổ Danh cũng là nạn nhân của chất gây nghiện nói trên.
Khuyến khích con trai Phùng Tổ Danh sửa chữa sai lầm là điều mà Thành Long luôn tâm niệm - Ảnh: Reuters
“Tôi tự hỏi mình rằng chuyện đó (con trai nghiện ma túy - P.V) có thể như thế nào. Trước đây, tôi từng chỉ bảo nó làm bất cứ điều gì nó muốn nhưng giờ thì tôi biết nó vẫn chỉ là một cậu bé”, Thành Long chia sẻ khi nhắc tới Phùng Tổ Danh.
Ngôi sao phim hành động từng tiết lộ rằng ông cảm thấy sốc và xấu hổ khi biết con trai dính vào “nàng tiên nâu”. Thế nhưng, ông khẳng định mối quan hệ với con trai vẫn không thay đổi, thậm chí ông còn khuyến khích Phùng Tổ Danh làm Đại sứ chống ma túy. Hôm 9.1, Phùng Tổ Danh bị tòa tuyên án 6 tháng tù, phạt 7 triệu đồng vì hành vi sử dụng và cung cấp địa điểm hút chất cấm.
“Nó không dám đối mặt với truyền thông. Nhưng tôi nói với nó rằng “con phải đối diện với điều đó. Bất cứ ai cũng có lỗi và vấn đề là chúng ta cần biết sửa lỗi””, nam diễn viên 61 tuổi chia sẻ thêm.
Nói về việc được trở thành Đại sứ chống ma túy, Thành Long khẳng định ông không hề cảm thấy có bất cứ áp lực nào về vai trò mới này. Theo ông, để đẩy lùi ma túy thì điều quan trọng đó là mọi người cần nỗ lực hợp tác.
Trước đó, năm 2004, Thành Long đã được bầu làm Đại sứ thiện chí của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc UNICEF.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.