Thanh niên Hàn Quốc ít chủ động tìm việc

22/07/2017 07:41 GMT+7

Ngày càng có nhiều người trẻ chưa có việc làm ở Hàn Quốc dùng thời gian rảnh của mình cho hoạt động cá nhân hơn là tích cực tìm kiếm việc làm.

Đây là kết quả cuộc khảo sát 1,47 triệu người trong độ tuổi 15 - 34 về cách sử dụng thời gian của họ, do Cục Thống kê Hàn Quốc tiến hành hồi tháng 6, theo Yonhap. Cụ thể, chỉ có 35,4% số người tham gia cho hay đang chuẩn bị các đợt kiểm tra có thể giúp mang lại công việc cho họ sau này. Kết quả khảo sát còn cho thấy 5% dùng thời gian đi du lịch, đọc sách hoặc cho hoạt động cá nhân khác, tăng 28,2% so với cuộc khảo sát năm ngoái. Ngoài ra, còn có 17,4% cho hay họ không làm gì cả, kể cả việc nhà.

tin liên quan

Cụ bà Hàn Quốc gây sốt trên mạng xã hội
Kênh YouTube “Korea Grandma” (Bà ngoại Hàn Quốc) của bà Park Mak-rye, 70 tuổi, chỉ mới có 43 đoạn phim nhưng đã thu hút gần 300.000 người đăng ký theo dõi nhờ nội dung vô cùng sống động.
Theo số liệu thống kê mới nhất của chính phủ Hàn Quốc, tỷ lệ thất nghiệp ở người trẻ trong tháng 6 là 10,5%, mức cao nhất của tháng 6 kể từ năm 1999. Một quan chức thuộc Cục Thống kê Hàn Quốc cho rằng tuy kết quả khảo sát không giải thích tại sao một bộ phận người trẻ không chủ động tìm việc làm, nhưng có khả năng họ không thể tìm được việc. Giáo sư Lee Byung-hoon tại Đại học Chung-Ang (Hàn Quốc) lưu ý rằng một số người trẻ đã bỏ việc vì cảm thấy khó hòa nhập văn hóa làm việc của công ty. “Họ có thể quen sống dựa vào cha mẹ, cứ nghĩ rằng sau vô số nỗ lực thất bại dù có cố cũng sẽ không thể làm được việc”, Giáo sư Lee nhận định.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.