Thanh niên kiều bào dâng hương Tượng đài Hải đội Hoàng Sa

18/07/2014 14:10 GMT+7

(TNO) Trong khuôn khổ Trại hè Việt Nam 2014, sang 18.7, gần 180 thanh thiếu niên kiều bào đến từ hơn 30 quốc gia trên thế giới đã có mặt tại huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) và dâng hương tại Tượng đài Đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải.

(TNO) Trong khuôn khổ Trại hè Việt Nam 2014, sáng 18.7, gần 180 thanh thiếu niên kiều bào đến từ hơn 30 quốc gia trên thế giới đã có mặt tại huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) và dâng hương tại Tượng đài Đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải.

 Thanh niên kiều bào dâng hương tượng đài Hải đội Hoàng Sa 1
Đoàn đại biểu Trại hè Việt Nam 2014 dâng hương, dâng hoa tri ân thế hệ người đã trọn đời hy sinh vì chủ quyền biển đảo thiêng liêng

Các thanh niên kiều bào được gần 80 Đoàn viên thanh niên Huyện Đoàn Lý Sơn đón tiếp nhiệt tình và đưa đi tham quan huyện đảo sau hơn 1 giờ đi tàu từ cảng Sa Huỳnh ra đảo Lý Sơn.

Tại Tượng đài Đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải, Đoàn đại biểu Trại hè Việt Nam 2014 đã có nghi lễ dâng hương, dâng hoa tri ân thế hệ những người đã trọn đời hy sinh vì chủ quyền biển đảo thiêng liêng.

Đến Nhà trưng bày đội Hoàng Sa Bắc Hải, các thanh niên kiều bào đã được xem nhiều tư liệu, hiện vật có giá trị lịch sử, văn hóa về Hải đội Hoàng Sa, về Lễ khao lề thế lính.

 Thanh niên kiều bào dâng hương tượng đài Hải đội Hoàng Sa 2
Đoàn đại biểu Trại hè Việt Nam 2014 trước Tượng đài Đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải

Bản đồ cổ do các triều đại phong kiến Việt Nam, Trung Quốc, bản đồ phương Tây chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa, chứng minh lãnh thổ Trung Quốc chỉ dừng lại ở đảo Hải Nam cũng được trưng bày tại đây.

Trong 1 ngày tham quan tại huyện đảo Lý Sơn, Đoàn đã giao lưu với các Đoàn viên thanh niên, các cán bộ chiến sĩ và ngư dân huyện đảo Lý Sơn, thăm các di tích - danh thắng, thăm và tặng quà cho những gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn.

Tin, ảnh: An Dy

>> Đất và người trên quê hương Hải đội Hoàng Sa
>> Đoàn đại biểu trại hè Việt Nam về thăm Cà Mau
>> 92 bạn trẻ Việt kiều tham dự "Trại hè Việt Nam 2005
>> Trại hè Việt Nam 2005 dành cho thanh niên Việt kiều sẽ khai mạc vào 9/7

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.