Thanh niên lóng ngóng làm súng AK cướp cò, 1 người bị thương

Khánh Hoan
Khánh Hoan
30/03/2020 17:52 GMT+7

Một thanh niên ở Nghệ An mang súng AK báng gập đi giải quyết mâu thuẫn, nhưng do không biết sử dụng súng, nên khi thao tác đã lóng ngóng, làm súng cướp cò, khiến 1 người bị thương.

Chiều 30.3, thông tin từ Công an thành phố Vinh (Nghệ An) cho biết, cơ quan này vừa bắt giữ Nguyễn Văn Mạnh (30 tuổi, ngụ xã Nghi Phú, thành phố Vinh), để điều tra làm rõ vụ nổ súng, khiến 1 người bị thương và tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng quy định tại Điều 230, Bộ luật Hình sự.
Theo cơ quan công an, trước đó, do có mâu thuẫn với một người ở cùng xã nên Nguyễn Văn Mạnh mang một khẩu súng AK đến nhà người này để giải quyết mâu thuẫn. Khi Mạnh đang đi bộ trên đường thì gặp người quen là anh H.V.D đi ô tô ngang qua, liền nhờ anh D. chở đi. Đến nơi, Mạnh mang theo súng xuống xe, còn anh D. ngồi trên xe ô tô.
Một lúc sau, Mạnh lên xe, do không biết sử dụng súng, nên trong lúc thao tác, Mạnh lóng ngóng làm súng bị cướp cò, bắn liên tiếp 3 phát đạn, trong đó có 1 phát trúng vào bả vai anh D. khiến anh này bị thương. Anh D. sau đó được đưa đến bệnh viện cấp cứu và điều trị, còn Mạnh bỏ trốn.
Nhận được tin báo, Công an thành phố Vinh huy động lực lượng đến hiện trường để điều tra vụ việc và truy bắt nghi phạm. Sau 1 tuần lẩn trốn, Mạnh bị công an bắt giữ khi nghi phạm này đang trốn tại khu vực đê sông Lam (thuộc xã Hưng Hòa, thành phố Vinh) cùng với 1 khẩu súng quân dụng AK báng gập, trong hộp tiếp đạn có 8 viên đạn, trong đó có 1 viên đã lên nòng.
Hiện, Công an thành phố Vinh đang khẩn trương điều tra, làm rõ nguồn gốc khẩu súng mà Mạnh tàng trữ. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.