Chương trình do Hiệp hội Du lịch TP.Toyota (tỉnh Achi, Nhật Bản) kết hợp với công ty Kilala và công ty Asia Interaction Supports tổ chức đã thực hiện một “chuyến du lịch” thông qua màn ảnh nhỏ với hình thức livestream. Người tham dự "ghé thăm" phố cổ Asuke cổ kính cũng như hòa mình vào thiên nhiên tại vườn dâu Mifune.
Thung lũng Korankei Nhật Bản được nhiều du khách yêu thích với rừng cây lá đỏ tuyệt sắc |
BTC |
Ông Uchida Shusuke, Phó trưởng đại diện Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam cho biết để hồi phục và đáp ứng xu hướng du lịch Nhật Bản trong thời gian tới, đơn vị tập trung phát triển các mảng: du lịch bền vững, du lịch mạo hiểm và du lịch luxury. Mục tiêu đặt ra đến năm 2030, số lượng khách nước ngoài đến Nhật Bản là 60 triệu người với mức tiêu thụ 15.000 tỷ yên. Đặc biệt, ông đánh giá thị trường Việt Nam đang được kỳ vọng rất cao.
Hội thảo “Xúc tiến du lịch TP.Toyota 2022" diễn ra sáng 3.3 tại TP.HCM |
btc |
Trong khi đó, ông Ken Morikawa, đại diện hãng hàng không Japan Airlines chia sẻ: “Từ tháng 3.2022, người nước ngoài có thể nhập cảnh vào Nhật với mục đích ngoài du lịch. Dự kiến sẽ mất một thời gian nữa mọi người mới có thể nhập cảnh với mục đích du lịch”.
Theo thống kê của JNTO, lượng khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản giảm 98,9%, từ hơn 2,5 triệu lượt khách năm 2019 xuống còn 17.800 lượt khách tính đến tháng 1.2022. Sự sụt giảm này chủ yếu do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Đến đầu tháng 3.2022, chính phủ Nhật Bản đang xem xét nới lỏng nhập cảnh, nâng giới hạn số lượng người nhập cảnh vào quốc gia này từ 3.500 người lên 5.000 người/ngày.
Bình luận (0)