Phòng chính sách du lịch thành phố Tokushima quyết định sử dụng búp bê tình dục trong đợt triển lãm quảng bá du lịch tại sân bay Tokushima Awaodori năm 2017, theo báo The Mainichi hôm 30.1.
Cụ thể, búp bê được dùng để quảng cáo vải áo kimono nhuộm theo phương pháp truyền thống của địa phương.
Toàn bộ dự án được cấp tổng cộng 18.900 USD và vị trí triển lãm là một góc sảnh của sân bay của thành phố Nhật Bản.
Ban đầu, khu triển lãm sử dụng hai ma nơ canh với giá thuê khoảng 180 USD/ngày. Tuy nhiên, vài tháng sau, hai ma nơ canh biến mất và thay vào chỗ là một búp bê tình dục mặc trang phục kimono may từ vải nhuộm truyền thống.
Điều bất ngờ là sự tồn tại của búp bê tình dục chỉ được giới hữu trách phát hiện vào tháng 9 năm ngoái, và một cuộc kiểm tra được tiến hành vào tháng 11 cùng năm.
Hóa ra một viên chức trong độ tuổi 40 của phòng chính sách du lịch thành phố Tokushima yêu cầu phải thay ma nơ canh thành búp bê tình dục. Lý do là búp bê tình dục có bề ngoài "sống động" hơn và vì thế có thể thu hút sự chú ý của du khách hơn.
Ban kiểm tra bác bỏ lập luận trên và gọi việc trưng bày búp bê tình dục trong những tình huống này là không thỏa đáng, không phù hợp chuẩn mực xã hội.
Chính quyền thành phố được yêu cầu phải truy cứu trách nhiệm đối với những viên chức liên quan, buộc họ phải bồi thường lại cho quỹ, hạn chót là ngày 19.6.
Bình luận (0)