Tháo dỡ vòng xoay đại lộ Phạm Văn Đồng

04/11/2024 15:03 GMT+7

Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản chấp thuận phương án điều chỉnh tổ chức giao thông tại giao lộ đường Phạm Văn Đồng - đường số 20 (TP.Thủ Đức), do Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ đề xuất.

Theo đó, TP.HCM sẽ thu hồi vòng xuyến bê tông tại giao lộ, tháo dỡ biển báo "Nơi giao nhau chạy theo vòng xuyến" không còn phù hợp.

Tháo dỡ vòng xoay đại lộ Phạm Văn Đồng- Ảnh 1.

Trên tuyến đường Phạm Văn Đồng có nhiều giao lộ thường xuyên ùn ứ do mật độ xe tăng cao

ẢNH: VŨ PHƯỢNG

Sau đó, các đơn vị chức năng sẽ cải tạo kích thước hình học dải phân cách bên Phạm Văn Đồng (hướng từ cầu Bình Lợi đến nút giao), bố trí 4 làn đường dành cho xe ô tô (1 làn đường rẽ trái, 3 làn đi thẳng) và 4 làn đường dành cho xe hỗn hợp (1 làn rẽ trái, 2 làn đi thẳng, 1 làn cho phép đi thẳng và rẽ phải).

Trước khi đến giao lộ, dải phân cách giữa phần đường ô tô và làn xe hỗn hợp tuyến Phạm Văn Đồng sẽ được tạo một khoảng mở, để ô tô có thể chuyển làn vào trong rồi rẽ phải qua đường số 20. Riêng đoạn ngay giao lộ, xe ở đường Phạm Văn Đồng không được rẽ phải.

Ở tuyến Kha Vạn Cân phía đối diện đường 20 (hướng Gò Dưa đến nút giao), các đơn vị sẽ cải tạo mở rộng mặt đường, đồng thời bố trí một làn rẽ trái, hai làn đi thẳng và một làn rẽ phải. Đèn tín hiệu giao thông tại nút giao cũng được bố trí lại theo tình hình thực tế.

Giải pháp điều chỉnh trên nhằm thuận lợi cho xe chạy qua nút giao Phạm Văn Đồng - đường số 20. Khu vực này có nhiều chung cư, trung tâm thương mại nên mật độ xe lớn, dễ xung đột theo các chiều rẽ theo vòng xoay, gây ùn ứ giao thông.

Ngoài thu hồi vòng xoay tại khu vực này, trước đó ngành giao thông thành phố cũng đã dỡ bỏ vòng xoay ở giao lộ Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định do phương án tổ chức giao thông này không còn phù hợp nhu cầu đi lại thực tế.



Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.