Tháo gỡ khó khăn để Đà Nẵng khắc phục sai phạm đất đai

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
27/06/2020 08:21 GMT+7

Thanh tra Chính phủ sẽ chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu kiến nghị của Đà Nẵng về thực hiện nội dung Kết luận 2852, báo cáo Thủ tướng trong năm 2020.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng đến các bộ, cơ quan trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ có trách nhiệm phối hợp, hướng dẫn Đà Nẵng trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 43 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển TP đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045; tháo gỡ khó khăn cho TP trong việc thi hành các bản án, các kết luận thanh tra liên quan đến các tài sản và việc triển khai Kết luận 2852 ngày 2.11.2012 của Thanh tra Chính phủ.
Kết luận 2852 của Thanh tra Chính phủ đã nêu rõ nhiều sai phạm của Đà Nẵng trong vấn đề quản lý đất đai, trong đó có nhiều dự án lớn, gây ồn ào và hệ lụy như dự án Đa Phước. Ngoài ra, Thủ tướng cũng có ý kiến với Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan báo cáo Thủ tướng việc xác định địa giới hành chính giữa tỉnh Thừa Thiên-Huế và TP.Đà Nẵng tại khu vực nam núi Hải Vân và hòn Sơn Trà con do lịch sử để lại.
Ngày 23.5, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng về kết quả thực hiện nhiệm vụ của Đảng bộ TP từ đầu nhiệm kỳ. Tại buổi làm việc, Thành ủy Đà Nẵng kiến nghị T.Ư xem xét tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thi hành bản án liên quan Sân vận động Chi Lăng, sớm công bố kết luận thanh tra khu đô thị quốc tế Đa Phước.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.