Tháp Lego lập kỷ lục với chiều cao hơn 30m

15/05/2012 11:30 GMT+7

Tháp Lego đã được dựng lên ở Seoul, Hàn Quốc với sự góp sức xây dựng của 4.000 trẻ em, sử dụng 500.000 viên gạch và có chiều cao “chóng mặt” là 105ft (tương đương với 31,9 mét)

 Tháp Lego lập kỷ lục với chiều cao hơn 30m  - nd1
Tháp Lego cao 31,9 mét “sừng sững” phía trước của sân vận động Jamsil
ở Seoul

Tháp đồ chơi đã được công bố vào ngày chủ nhật khi Thái tử Đan Mạch Frederik  đặt “viên gạch” cuối cùng như là một phần của lễ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 80 của Lego.

Tháp Lego được đặt ở phía trước của sân vận động Olympic Seoul đã đánh bại kỷ lục trước đó được thiết lập ở Pháp vào tháng Mười năm ngoái khi tháp Lego chỉ cao có 30 cm.

LEGO là dòng sản phẩm ghép hình được sản xuất bởi tập đoàn cùng tên, có trụ sở chính tại Billund, Đan Mạch.

Đồ chơi phổ biến này được phát minh bởi thợ mộc người Đan Mạch, Ole Kirk Christiansen, người bắt đầu làm đồ chơi bằng gỗ trong cuộc hội thảo của ông vào năm 1920.

Ông đặt tên cho công ty của mình là LEGO, bắt nguồn từ cụm từ “leg godt” trong tiếng Đan Mạch có nghĩa là “chơi vui”. Những đồ chơi bằng gỗ ấy đã phát triển thành những “viên gạch’ hay những “mảnh ghép” và chi tiết bằng nhựa hiện nay là đồ chơi, “cuốn sách” giúp trẻ phát triển trí tuệ bán chạy nhất trên toàn thế giới.

Đồ chơi LEGO thường ở dạng những “viên gạch” nhiều màu sắc làm bằng nhựa có thể ghép lại với nhau tùy theo chủ đề hay sở thích của người chơi.

Các sản phẩm LEGO thường được bán ra thị trường theo từng chủ đề nhất định như ô tô, máy bay, robot, tầu thủy hoặc các sa bàn như đồng quê, đô thị, công trường...

 Tháp Lego lập kỷ lục với chiều cao hơn 30m  - nd2
Tháp cao 31,9 mét đánh bại kỷ lục thiết lập ở Pháp với chiều cao của
tháp Lego chỉ là 30 cm

Tòa tháp được xây dựng trong vòng năm ngày. Việc xây dựng nó đã trở thành nơi thu hút hơn 30.000 khách du lịch.

Hoàng tử Frederik – nhân một chuyến thăm sáu ngày cấp nhà nước tại Hàn Quốc đã đứng trên một chiếc cần trục, đặt miếng ghép Lego cuối cùng để hoàn thành việc “xây dựng” tháp Lego.

Tháp Lego đầu tiên được xây dựng tại London vào năm 1988, đứng ở mức dưới 50 ft (15 mét).

Kể từ đó, kỷ lục đã lần lượt bị lật đổ hơn 30 lần.

 Hoàng tử Frederik đặt mảnh ghép cuối cùng ở trên đỉnh cao nhất của tháp Lego - nd1
Hoàng tử Frederik đặt mảnh ghép cuối cùng ở trên đỉnh cao nhất của tháp Lego

Có một lí do đặc biệt để Lego kỷ niệm sinh nhật của mình tại Hàn Quốc. Những mảnh ghép Lego đã cực kỳ phổ biến tại xứ sở kim chi này, và đây cũng là “chi nhánh” bán hàng đầu tiên trên thế giới bán sản phẩm này của Lego.

Hoàng tử Frederik đặt mảnh ghép cuối cùng ở trên đỉnh cao nhất của tháp Lego. Thái tử Frederik gặp gỡ người chiến thắng trong một cuộc thi lắp ghép Lego đã tham gia xây dựng tháp..

Và đây không phải là lần đầu tiên tháp Lego được xây dựng ở Hàn Quốc lập kỉ lục thế giới. Năm 1996, một tháp Lego cao 68ft (hơn 21 mét) cũng đã được xây dựng tại đây.

Theo Tiền Phong

>> Tháp Lego cao nhất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.