Thật đáng lo ngại !

04/03/2014 03:00 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc xung quanh bài viết Giật mình với thiết bị nghe lén đăng trên Thanh Niên ngày 3.3.

Cơ quan quản lý không hay biết ?

Tôi không hiểu tại sao các nhà báo xâm nhập việc này dễ dàng như thế trong khi các cơ quan quản lý lại không hay biết. Phải chăng có sự “bảo kê” của những người có trách nhiệm nên việc này mới ngang nhiên tồn tại và phát triển gây bất an cho xã hội? Đình Bốn (bonchungtay@yahoo.com)

Buông lỏng quản lý

Việc mua bán các thiết bị nghe lén hiện diễn ra công khai tại TP.HCM, trong khi pháp luật cấm hành vi này, như vậy rõ ràng là việc quản lý đã bị buông lỏng. Nếu đời tư của một người bị người khác, hoặc tổ chức nào đó theo dõi bằng các thiết bị nghe lén thì ai sẽ chịu trách nhiệm? Lê Thanh (thanhle1221@yahoo.com)

Phải làm rõ vụ việc

Pháp luật đã có quy định về việc xử lý các hành vi kinh doanh các thiết bị nghe lén, tùy theo mức độ nặng nhẹ mà xử lý từ mức phạt hành chính đến phạt tù có thời hạn. Trong vụ việc này, Báo Thanh Niên đã phanh phui hành vi vi phạm pháp luật như vậy rồi, tôi đề nghị các cơ quan thẩm quyền phải nhanh chóng vào cuộc và có phản hồi kết quả xử lý các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thiết bị nghe lén để mọi người cùng nắm rõ. Quách Ngọc Hân (hanngoc@gmail.com)

Đời tư của mọi công dân đều được pháp luật bảo đảm. Vì thế, việc buông lỏng quản lý các thiết bị nghe lén này là nguy cơ dẫn đến đời tư của công dân bị xâm hại, rất đáng lo ngại! Lý Hồng Loan (Q.11, TP.HCM)

Các cơ quan chức năng phải quản lý thật chặt chẽ việc sản xuất kinh doanh thiết bị này, không nên buông lỏng, sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy. Nguyễn Văn Hùng (TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế)

Bùi Chiến
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Giật mình với thiết bị nghe lén
>> Tràn lan thiết bị nghe lén

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.