Thầy bắt trò đập điện thoại, nhà trường lại bồi thường

19/04/2016 14:46 GMT+7

Phần lớn học sinh và sinh viên biết rằng họ không nên sử dụng điện thoại di động trong lớp, và rằng nếu chúng làm thế thì sẽ bị tịch thu điện thoại.

Phần lớn học sinh và sinh viên biết rằng họ không nên sử dụng điện thoại di động trong lớp, và rằng nếu chúng làm thế thì sẽ bị tịch thu điện thoại.

Cảnh sinh viên đập điện thoại của chính mình trong lớp - Ảnh chụp màn hình Daily MailCảnh sinh viên đập điện thoại của chính mình trong lớp - Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Đó là biện pháp phổ biến ở mọi lớp học trên thế giới, trừ lớp của giảng viên họ Giang ở thành phố Đông Hoản, thuộc tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc).
Theo tờ Global Times, thầy Giang nổi tiếng là người chấp hành kỷ luật nghiêm khắc và thường xuyên cảnh báo các sinh viên của mình về chính sách không dung thứ đối với hành động sử dụng smartphone trong lớp.
Nhưng dường như lời cảnh báo đó không đủ “ép phê” đối với một nữ sinh viên.
Đoạn phim được đưa lên mạng cho thấy nữ sinh viên nói trên liên tục đập điện thoại xuống nền nhà sau khi thầy Giang ra tối hậu thư buộc cô làm thế nếu không muốn bị hạ điểm trong kỳ thi cuối khóa.
Đoạn clip nhanh chóng phát tán trên mạng xã hội Trung Quốc, tuy nhiên Ban giám hiệu Trường đại học Công nghệ Đông Hoản không thấy vui với những hình ảnh trên nên đã quyết định bồi thường cho nữ sinh viên và yêu cầu giảng viên Giang thay đổi phương pháp vận dụng kỷ luật của mình.
Điều khá trớ trêu là nếu thầy Giang cảnh giác hơn một chút và phát hiện một sinh viên khác quay phim toàn bộ sự việc trên một chiếc điện thoại khác, có thể ông đã hành động khác đi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.