Thay đổi thói quen xây dựng bể phốt truyền thống

29/10/2018 08:00 GMT+7

Ở nhiều nước phát triển trên thế giới, bồn tự hoại Septic được coi là một trong những tiêu chí bắt buộc trong xây dựng. Nhưng đưa bồn tự hoại Septic về Việt Nam vẫn là một bước cách mạng lớn của Tập đoàn Sơn Hà.

Thói quen xây dựng bể phốt bê tông truyền thống
Mô hình bể tự hoại xuất hiện lần đầu tiên ở Pháp vào năm 1860 và nhanh chóng trở thành công trình xử lý nước thải cục bộ phổ biến trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Chất lượng bể phốt bê tông truyền thống phụ thuộc nhiều vào tay nghề người thợ
Chất lượng bể phốt bê tông truyền thống phụ thuộc nhiều vào tay nghề người thợ
Nguyên tắc làm việc của bể phốt bê tông truyền thống là thực hiện quá trình lắng cặn và lên men, phân hủy sinh học kỵ khí cặn lắng. Ở Việt Nam, bể thường có từ hai đến ba ngăn, dạng hình chữ nhật, vuông hay tròn, được xây bằng gạch, bê tông cốt thép đúc sẵn hay đổ tại chỗ.
Tuy nhiên, sử dụng bể phốt bê tông thời gian dài có thể có những nguy cơ tiềm ẩn nứt vỡ cao, rò rỉ và tràn ngược nước thải vào nguồn nước sinh hoạt.
Quyết định "cách mạng” của Tập đoàn Sơn Hà
Trước thực trạng đó, với trăn trở về một sản phẩm bảo vệ môi trường và sức khỏe người dân, Tập đoàn Sơn Hà đã nghiên cứu và giới thiệu ra thị trường bồn tự hoại Septic (bể phốt thông minh). Bồn tự hoại Septic Sơn Hà là sản phẩm đầu tiên được nghiên cứu bài bản dựa trên những đánh giá về tác động môi trường và có sự chuyển giao công nghệ từ nước ngoài, đảm bảo phù hợp với khí hậu, vùng đất và thói quen sinh hoạt của người Việt Nam.
Bồn tự hoại Septic Sơn Hà là giải pháp hoàn hảo
Bồn tự hoại Septic Sơn Hà là giải pháp hoàn hảo
Bồn tự hoại Septic Sơn Hà được đúc nguyên khối từ nhựa nguyên sinh LLDPE 3 lớp vô cùng dẻo dai và cứng vững nên có tuổi thọ rất cao, không lo nứt vỡ, giảm nguy cơ rò rỉ nước thải ra các mạch nước ngầm. Đặc biệt, hệ thống hàng trăm quả cầu lọc thông minh trong bồn tự hoại Septic vừa có tác dụng đánh tan chất thải thô, vừa là nơi trú ngụ của các vi sinh vật kỵ khí giúp lọc, tiêu hủy và ngăn không cho chất thải thô hữu cơ thoát ra môi trường, đảm bảo chất lượng nước thải, thân thiện với môi trường. Sản phẩm có độ bền lên tới 50 năm.
Có thể nói, bồn tự hoại Septic Sơn Hà là bước thử đầy mạo hiểm nhưng là một sản phẩm mang tính “cách mạng” trong việc xây dựng các công trình nhà ở dân sinh. Được giới thiệu chính thức trên thị trường vào tháng 6.2017, bồn tự hoại Septic Sơn Hà đang dần đi vào đời sống của người dân. Thay vì thói quen xây bể bê tông như trước đây, khi xây nhà mới, nhiều gia đình tin cậy lựa chọn bồn tự hoại Septic Sơn Hà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.