Thầy giáo Bắc Giang bị tố 'dâm ô' 13 nữ sinh nhận ‘sờ vào vùng nhạy cảm’

04/03/2019 20:26 GMT+7

Chiều 4.3, các cơ quan chức năng của tỉnh Bắc Giang đã có báo cáo chi tiết về vụ việc thầy giáo bị tố dâm ô 13 nữ sinh lớp 5 Trường tiểu học Tiên Sơn, huyện Việt Yên.

Theo báo cáo của UBND huyện Việt Yên, trưa 1.3, thầy giáo Dương Trọng Minh, giáo viên Trường tiểu học Tiên Sơn, nhận lời mời của phụ huynh học sinh đến uống rượu tại thôn Phù Tài, xã Tiên Sơn, huyện Việt Yên. Buổi chiều lên lớp, thầy có những hành động không đúng mực với học sinh như: véo mũi, vỗ vai, xoa lưng, vỗ mông học sinh.
Tối cùng ngày, một số phụ huynh học sinh và chính quyền địa phương mời thầy giáo đến đình làng thôn để làm việc. Tại đây, thầy Minh đã ký vào biên bản làm việc (trong biên bản có ghi là sờ vào vùng nhạy cảm). Tuy nhiên, trong bản tường trình ngày 2.3, thầy Minh ghi là đã có những hành động: véo mũi, véo tai, vỗ vai, vỗ mông làm học sinh sợ.
Ngày 3.3, Ban giám hiệu Trường tiểu học Tiên Sơn đã mời các phụ huynh đến dự họp. Tại buổi làm việc, thầy Minh đã xin lỗi các phụ huynh. Theo báo cáo từ UBND huyện Việt Yên thì đa số phụ huynh đều chấp nhận xin lỗi, vì thấy sự việc chưa đến mức nghiêm trọng.
Về kết quả xử lý ban đầu, Chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo Hiệu trưởng của trường Tiên Sơn tạm đình chỉ việc giảng dạy đối với thầy Minh từ ngày 4.3, để phục vụ công tác điều tra. Đồng thời, chỉ đạo Công an huyện điều tra, xác minh và xử lý theo pháp luật. Tuy nhiên, theo phản ánh của các phụ huynh, một số người không đồng tình với quan điểm này, nên đã tiếp tục phản ánh lên các cấp cao hơn, cũng như các cơ quan báo chí.
Ngày 4.3, ông Trần Văn Nam, Giám đốc Sở GD-ĐT Bắc Giang, đã ký văn bản báo cáo UBND tỉnh Bắc Giang, Bộ GD-ĐT; đồng thời, gửi văn bản đề nghị Chủ tịch UBND huyện Việt Yên phối hợp xử lý sự việc, xử lý nghiêm giáo viên vi phạm theo quy định của pháp luật. Quan điểm của Sở GD-ĐT Bắc Giang là sai đến đâu xử lý đến đó theo đúng các quy định của pháp luật, không bao che.
Trước đó, Bộ GD-ĐT đã có văn bản khẩn yêu cầu Sở GD-ĐT Bắc Giang vào cuộc điều tra, xác minh và báo cáo lại trong hôm nay, 4.3. Đồng thời, UBND tỉnh Bắc Giang cũng có văn bản yêu cầu lãnh đạo huyện Việt Yên vào cuộc kiểm tra thông tin.
Chiều cùng ngày, thiếu tướng Tô Ân Xô, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang, cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Việt Yên đang vào cuộc điều tra vụ việc trên. Cảnh sát đã lấy lời khai của người liên quan và triệu tập thầy giáo bị tố xâm hại học sinh đến để làm việc. Vẫn theo ông Xô, sau khi sự việc xảy ra, thầy giáo này không có mặt ở nhà và ở trường. Công an đang đưa về để làm rõ. Nếu có đủ căn cứ, cơ quan điều tra sẽ có biện pháp tố tụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.