Thấy Sài Gòn ẩn hiện trong bài hát của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

22/06/2020 20:51 GMT+7

Trò chuyện trong chương trình trao giải cuộc thi ' Thành phố tôi yêu ', cô gái hát nhạc Trịnh gây sốt mạng xã hội Hoàng Trang cho rằng câu từ trong nhiều bài hát của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn có chứa đựng hình ảnh Sài Gòn.

Đối với Hoàng Trang, Sài Gòn không chỉ là quê hương mà còn là nơi chắp cánh ước mơ, khát vọng và hoài bảo của mình. Những lần phải rời xa Sài Gòn, Trang luôn muốn nhanh chóng quay về thành phố này.
Trang cho biết rất thích khu vực Q.5 của Sài Gòn. Vào mỗi dịp tết, trung thu... dọc con đường Hải Thượng Lãn Ông luôn lấp lánh những món đồ trang trí đặc trưng được bày bán. 

Nguyễn Đông và Hoàng Trang cho biết mỗi khi đi xa luôn nhớ về Sài Gòn

Theo trang, nhiều bài hát của nhạc sĩ Trịnh có chứa đựng hình ảnh về Sài Gòn. "Tôi nghĩ bài hát Em còn nhớ hay em đã quên là một bài hát miêu tả về Sài Gòn một cách đầy đủ nhất. Lời bài hát này khiến tôi liên tưởng đến nhịp sống hằng ngày của mình”, Hoàng Trang nói.
Nhắc đến Hoàng Trang thì không thể không nói đến Nguyễn Đông - chàng trai đánh đàn đồng hành với Trang trong các buổi biểu diễn. Nguyễn Đông cũng là một người con của Sài Gòn.
Đông cho biết Trang hát những bài của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đều đong đầy cảm xúc. Nó luôn gợi trong tâm trí Đông những con phố, hàng me của đất Sài Gòn...
Chia sẻ về tình cảm với Sài Gòn, Đông nói: “Đi đâu tôi cũng nhớ Sài Gòn. Sài Gòn gắn liền với cuộc đời tôi. Tôi có nhiều bạn bè, người thân ở nơi đây. Những hàng quán, phố sá gắn liền với tuổi thơ tôi...”.
Sài Gòn đối với Nguyễn Đông bây giờ thay đổi nhiều. Những góc phố, quán cà phê quen thuộc hầu như đã không còn. Thay vào đó là con phố, ngôi nhà mới, thành phố chật chội hơn... “Đôi khi nghe Trang hát những bài của Trịnh Công Sơn tôi lại nhớ đến cảnh Sài Gòn xưa”, Đông nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.