Thay vì về nhà sau giờ thi, nhiều thí sinh phải ở lại trường vì…

Phúc Kha
27/06/2024 16:09 GMT+7

Hết giờ thi buổi sáng, thay vì về nhà, nhiều thí sinh ở H.Cần Giờ di chuyển đến 1 trường THCS hoặc quán cà phê để nghỉ ngơi, ăn uống và tranh thủ ôn bài trước khi bước vào môn thi tiếp theo vào buổi chiều.

Sau khi hoàn thành bài thi môn ngữ văn vào sáng ngày 27.6, nhiều học sinh của Trường THPT Cần Thạnh di chuyển qua Trường THCS Bình Khánh, H.Cần Giờ (TP.HCM), cách điểm thi khoảng 500m để ăn trưa và nghỉ ngơi trước khi bước vào môn thi toán buổi chiều.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, Trường THPT Bình Khánh cùng với Trường THPT An Nghĩa là 2 cụm thi của H.Cần Giờ. Trường THPT Cần Thạnh nằm cách xa cụm thi gần 40 km nên thí sinh trường này phải đi từ 5 giờ sáng. Năm nay, trường có 200 học sinh khối 12 dự thi.

Những ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT, hình ảnh khiến học sinh và phụ huynh cảm thấy ấm lòng, yên tâm đó là sự đồng hành của giáo viên. Họ lặng lẽ tiếp sức cho học trò của mình trong hành trình “vượt vũ môn” quan trọng.

Thay vì về nhà sau giờ thi, nhiều thí sinh phải ở lại trường vì…- Ảnh 1.

Giáo viên Trường THPT Cần Thạnh đồng hành cùng học sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

PHÚC KHA

Bà Lê Thị Bích Vân, giáo viên Trường THPT Cần Thạnh, cho biết nhà trường thuê xe ô tô và đi theo đoàn để kiểm soát được số lượng học sinh. Thầy, cô nhắc nhở các em đến tập trung vào lúc 5 giờ để di chuyển đến điểm thi. Trên chuyến xe có 2 thầy, cô đi theo để cổ vũ động viên, dặn dò các em. Thầy, cô sẽ làm “hậu cần” chăm lo ăn uống cho thí sinh trong suốt 2 ngày thi. Tất cả đều mong muốn học sinh hoàn thành kỳ thi thật tốt.

Nguyễn Lê Chí Tâm, học sinh Trường THPT Cần Thạnh, chia sẻ: “Nhà em ở thị trấn Cần Thạnh, cách điểm thi khá xa. Em phải dậy từ 4 giờ sáng chuẩn bị để 5 giờ có mặt tại trường, xuất phát cùng đoàn di chuyển đến điểm thi. Dậy sớm, đi quãng đường khá xa, em cũng hơi mệt, tuy nhiên sức khỏe, tinh thần vẫn ổn để hoàn thành bài thi”.

Những khoảnh khắc ấn tượng nhất của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Sau giờ ăn trưa, Trương Thị Mỹ Trang, học sinh lớp 12A3, Trường THPT Cần Thạnh, tranh thủ ôn tập kiến thức môn toán. “Với học trò nghỉ ngơi như vậy là tốt quá rồi. Tụi em còn nhận được sự quan tâm, động viên của các thầy, cô đi cùng nên cố gắng thi cho thật tốt”, Trang nói.

Thay vì về nhà sau giờ thi, nhiều thí sinh phải ở lại trường vì…- Ảnh 2.

Thí sinh nghỉ ngơi tại phòng học

PHÚC KHA

Kết thúc môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, trong thời tiết nắng nóng, một số thí sinh cùng phụ huynh nghỉ trưa tại quán phê, nhà người thân tranh thủ nghỉ ngơi trước khi bước vào môn thi tiếp theo vào đầu giờ chiều…

4 giờ sáng 27.6, chị Vũ Thị Minh Trang (46 tuổi), đã đưa con gái từ nhà ở thị trấn Cần Thạnh (H.Cần Giờ) đến điểm thi. “Tôi đã xin nghỉ làm 2 ngày để đồng hành cùng con. Do nhà cách xa điểm thi nên tôi cùng con chủ động đi sớm. Tôi cũng lo lắng khi con bước vào kỳ thi quan trọng nhưng vẫn cố gắng giữ tinh thần lạc quan, động viên con có tâm lý vững vàng. Sau giờ thi, 2 mẹ con ăn trưa rồi qua quán nước tìm chỗ nghỉ ngơi”, chị Minh Trang chia sẻ.

Ngồi chờ con trước điểm thi Trường THPT Bình Khánh, anh Bùi Thanh Hiếu (42 tuổi), ngụ tại thị trấn Cần Thạnh, nói: “Thường ngày con phải tự túc đi học. Hôm nay, con thi xa trường học, sợ con đi 1 mình lỡ gặp chuyện bất trắc không biết thế nào, tôi đã nghỉ buôn bán để đưa con đến điểm thi. Điểm thi cách nhà gần 50 km, đi lại rất tốn thời gian và ảnh hưởng sức khỏe nên tôi quyết định thuê khách sạn gần điểm thi cho con ăn ở trong suốt những ngày diễn ra kỳ thi”.

Thay vì về nhà sau giờ thi, nhiều thí sinh phải ở lại trường vì…- Ảnh 3.