14 điều bạn sẽ đánh mất nếu chuyển ra ở riêng

24/03/2016 19:20 GMT+7

Khi đang ở chung với nhiều người và bỗng nhiên bạn được chuyển ra riêng, chắc hẳn bạn sẽ nhảy cẫng lên vì sung sướng, nhưng có thể điều này sẽ khiến bạn mất đi nhiều điều quý giá...

Khi đang ở chung với nhiều người và bỗng nhiên bạn được chuyển ra riêng, chắc hẳn bạn sẽ nhảy cẫng lên vì sung sướng, nhưng có thể điều này sẽ khiến bạn mất đi nhiều điều quý giá...

Bạn sẽ tìm được người lắng nghe mình khi sống trong một tập thể - Ảnh: ShutterstockBạn sẽ tìm được người lắng nghe mình khi sống trong một tập thể - Ảnh: Shutterstock
Luôn có một người để bạn tâm sự
Điều tuyệt vời nhất khi bạn sống chung với nhiều người trong cùng một căn nhà là lúc nào cũng có ai đó ở bên. Bạn được trò chuyện mỗi lúc có tâm sự và không bị rơi vào trạng thái cô đơn.
Đội hóng tin chuyên nghiệp
Cuộc sống sẽ luôn sôi động khi bạn có nhiều người, nhiều mối quan hệ để chú tâm. Một đối tượng vừa chuyển đến, một gã say rượu, ai đó vừa làm một điều ngu ngốc… tất cả đều trở thành đề tài bàn luận rôm rả của họ. Khi ở một mình, sự phấn khích này sẽ không thể tìm thấy.
Khả năng “tám” tăng cao
Bạn sẽ được đón chào như trở về nhà bởi những người cùng sống - Ảnh: Shutterstock
Nếu đã từng chuyển ra ở chung với một vài người bạn, thì chắc chắn, một nửa thời gian vui vẻ trong ngày của bạn là dành để “bà tám” và mổ xẻ câu chuyện, sự kiện xảy ra vào tối hôm trước. Và sau đó, bạn sẽ là nhắn tin để tám tiếp với những người khác.
Không lo bị trộm
Có nhiều người trong nhà giúp bạn có cảm giác mình đang sống trong môi trường an toàn bởi trộm nào dám đột nhập khi trong nhà có người?
Sẻ chia việc nhà
Sau bữa tiệc vui vẻ, bạn là người chịu trách nhiệm thu dọn? Sẽ không bao giờ có chuyện đó xảy ra nếu bạn đang sống chung trong căn nhà có nhiều người. Tất cả việc nhà sẽ đều được chia sẻ từ A đến Z.
Sống trong ngôi nhà to không còn là điều mơ ước nếu bạn chưa có nhiều tiền - Ảnh: Shutterstock
Tiết kiệm tiền
Ở nhà thuê đông người có nhiều điều bất cập nhưng nếu xét về mặt kinh tế thì đây là sự lựa chọn khôn ngoan, bởi bạn chỉ phải trả một số tiền nhỏ mỗi tháng để được sống trong một căn nhà đầy đủ tiện nghi.
Chia sẻ khoảnh khắc cuộc sống
Sẽ ra sao nếu bạn phải ngồi xem phim The Walking Dead một mình hay theo dõi chương trình TV thú vị chỉ với một hộp bơ đậu phộng và một cái thìa? Nếu ở riêng, chắc chắn bạn sẽ phải gào lên vì chán chường.
Được ai đó chào đón
“Mọi người nhớ em!”, “Chúng tôi rất vui khi thấy bạn trở lại!” , “Điều này thật tốt”… là những điều bạn sẽ được nghe thấy từ những người bạn cùng nhà khi trở lại căn nhà chung sau một kỳ nghỉ dài hoặc vừa đi du lịch về. Dẫu biết rằng, nơi bạn ở cũng có nhiều phiền hà như mùi hôi khủng khiếp từ thức ăn quá hạn trong tủ lạnh hay bình nóng lạnh trong phòng đã hỏng, nhưng chắc chắn, khi không có nó, bạn sẽ nhớ đấy!
Các cô gái sẽ trở thành chuyên gia tư vấn tâm lý cho nhau - Ảnh: Shutterstock
Cảm giác sang chảnh
Ở nhà thuê đông người, bạn vẫn có cảm giác mình đang sống sang chảnh trong một ngôi nhà to như lâu đài, dù sự thật một phòng có thể chất tới 5 cái giường và không phải phòng nào cũng dành cho bạn.
Trách nhiệm giữ vệ sinh chung
Bạn sẽ cảm thấy mình có trách nhiệm phải giữ vệ sinh chung nếu có được sự hỗ trợ và quan sát của nhiều người.
Người tư vấn miễn phí
Đây là điều các cô gái cực kỳ thích vì trước mỗi cuộc hẹn, còn gì tuyệt vời hơn là việc có nguyên một tổ tư vấn sẵn sàng thẩm định từ trang phục, đầu tóc đến cách trang điểm cho bạn.
Tình bạn được nhân rộng khi ta biết chia sẻ các mối quan hệ - Ảnh: Shutterstock
Không dự tiệc một mình
Nếu bạn sống chung với nhiều người, bạn có thể nghĩ đến rủ bạn sống chung nhà đi dự tiệc cùng mà không lo ngồi cô đơn một mình tại quầy bar, nếu chẳng may, chẳng thể hòa nhập được với không khí ở đó.
Cách tuyệt vời để kết bạn
Sống chung, bạn không chỉ có mối quan hệ với người cùng nhà, mà còn kết thân với nhiều người bạn khác của họ. Hãy tranh thủ điều này vì khi ra sống riêng, tình bạn của bạn sẽ co lại một cách đáng kể.
Tổ chức cuộc chơi nhanh chóng
Thử tưởng tượng, khi bạn nói tôi muốn đi bar, ngay lập tức sẽ được người bạn cùng nhà hưởng ứng: "Được, triển khai luôn đi". Trái lại, nếu bạn ở một mình và muốn đi chơi, bạn sẽ phải nhắn tin cho nhiều người để rủ rê. Tuy nhiên, thời gian lên lịch cũng chính là lúc bạn dễ nản và nhiều khả năng, kế hoạch bị hủy bỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.