5 dấu hiệu cho thấy đã đến lúc bạn nên chấm dứt cuộc tình

01/10/2016 21:37 GMT+7

Không phải ai cũng giữ được mối quan hệ tình cảm của mình luôn đẹp và khi cuộc tình vào ngõ cụt, bạn thường chông chênh không biết có phải ta 'hết yêu'? Những dấu hiệu sau giúp bạn nhận biết đã đến lúc chấm dứt cuộc tình.

Không tin tưởng
Sự tin tưởng là yếu tố quan trọng quyết định mối quan hệ đó có duy trì lâu dài được hay không và khi bạn đánh mất nó thì kết thúc là điều tất yếu, bởi khi có sự nghi ngờ lẫn nhau, thật khó để hòa hợp. Nếu bạn luôn lo lắng về việc tại sao người đó lại đối xử với mình thế hoặc liệu mình có bị lừa dối hay không thì hãy ngừng ngay mối quan hệ với đối phương.

Đừng vội, để không ngộ nhận tình yêu

Nếu bạn thấy nhớ ai đó khi vắng xa một thời gian dài nhưng lại dễ dàng quên ngay khi có một điều gì khác, một ai khác thu hút sự quan tâm của bạn, cảm xúc đó chỉ gần như là yêu thôi.
Bị áp đặt
Mỗi người đều có quan điểm sống của riêng mình và thật khó chịu khi bạn cứ phải sống theo ý muốn của người khác. Bản chất của mối quan hệ là thương lượng, hòa giải nhưng một khi đã bất đồng quan điểm thì cách tốt nhất là rời xa nhau, bởi vì cho dù có chung sống, cuộc hôn nhân cũng không thể hạnh phúc.
Khi đã không thấy vui vẻ gì đẻ gặp gỡ thì bạn cũng chẳng còn hứng thú quan tâm tới đối phương và thấy thời gian dành cho họ thật lãng phí. Rốt cuộc, chia tay là khó tránh khỏi Ảnh minh họa: Shutterstock
Không tìm thấy niềm vui
Hai người sống hòa hợp với nhau là phải tìm thấy niềm vui và mong mỏi từng ngày để được gặp nhau nhưng nếu bạn không rơi vào tình trạng này thì đó cũng là hồi chuông cảnh báo cho sự xấu đi trong đời sống tình cảm của bạn. Khi đã không thấy vui vẻ gì đẻ gặp gỡ thì bạn cũng chẳng còn hứng thú quan tâm tới đối phương và thấy thời gian dành cho họ thật lãng phí. Rốt cuộc, chia tay là khó tránh khỏi.
Không muốn kết hôn
Kết hôn là chuyện quan trọng cả đời và nếu như trong tâm trí bạn không nghĩ tới chuyện đó với người kia thì hãy nhanh chóng chia tay đi, bởi thực sự thì bạn không hề muốn cưới người đó. Bạn phải sống cả đời với người mà bạn yêu thương chứ không phải một kẻ mà bạn bị ép cưới
nếu bạn cảm thấy "người ấy" luôn như kẻ xa lạ thì nên chấm dứt là vừa Ảnh minh họa: Shutterstock
Như kẻ xa lạ
Cần nhận thức rõ ràng rằng, kết hôn có nghĩa là bạn sẽ sống với một người nào đó suốt phần đời còn lại. Do đó, để tránh rủi ro thì hãy lựa chọn người mà bạn cảm thấy phù hợp với mình, có cùng suy nghĩ, sở thích và biết cảm thông với bạn. Và nếu bạn cảm thấy "người ấy" luôn như kẻ xa lạ thì nên chấm dứt là vừa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.