9X được học bổng 7 tỉ của Harvard: 'Một tấm gương sáng chói'

15/07/2016 13:43 GMT+7

Không chỉ ngưỡng mộ lòng ham học, ý chí phấn đấu của Diệu Liên, độc giả còn gửi lời động viên ba mẹ em, những người lao động nghèo tiền của nhưng giàu nhân cách, quyết chí nuôi con ăn học thành tài.

Những ngày qua, loạt bài #CON GÁI CHỊ LAO CÔNG NHẬN HỌC BỔNG 7 TỈ CỦA HARVARD do Thanh Niên Online thực hiện, đã nhận được hàng trăm bình luận phản hồi từ độc giả. Có thể nói, điều mà Trần Thị Diệu Liên (nữ sinh 19 tuổi, đạt học bổng 7 tỉ của đại học Harvard) làm được, không chỉ đáng mừng với riêng em và gia đình, mà qua đây, cô gái Sài Gòn còn thắp lên niềm hy vọng cho nhiều bạn trẻ khác, đang có hoàn cảnh sống tương tự, giúp họ vững tâm nuôi ước mơ.

‘Tôi nghiêng mình trước tài năng của em’

Độc giả có tên Đinh Thái Sơn đã thốt lên như thế khi biết Diệu Liên sinh ra trong hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng vẫn tự tin chinh phục học bổng 7 tỉ của một trong những đại học danh giá nhất hành tinh - Harvard.

“Một tấm gương sáng chói cho cả một thế hệ trẻ Việt Nam. Tôi thật sự nghiêng mình trước tài năng của em và cách sống rất lương thiện, đạo đức của gia đình em. Thân chúc em luôn vững bước và thành công trên đường đời”, Thái Sơn viết.

Trong khi đó, Trần Thiên Phúc ví việc Trần Thị Diệu Liên đạt học bổng “khủng” của Harvard quý giá còn hơn việc cầm được 10 tờ vé số trúng giải độc đắc trên tay.

“Chúc mừng cháu Liên. Rất khâm phục ý chí của cháu. Việc này làm rạng danh cho gia đình và xã hội, còn hơn cả trúng 10 tờ độc đắc. Mong cháu học thật tốt để về Việt Nam đóng góp cho xã hội”, Phúc bình luận.

Diệu Liên là thần tượng cả nhiều người vì tinh thần vượt khó học giỏi Ảnh NVCC

Độc giả Nguyễn Hoàng Tuấn nói đầy tự hào: “Tôi rất ngưỡng mộ - ngưỡng phục đức tính quyết tâm và nỗ lực với tinh thần cầu tiến vô hạn của cháu. Phấn đấu vượt qua chính mình là tiền đề cho sự nâng cao kiến thức, thăng hoa tri thức, mở rộng tâm hồn... Hãy xứng đáng là con cháu của Bà Trưng - Bà Triệu và hãy tự hào là người Việt Nam”.

Thành viên Đoan Trang cảm thấy vui vì Diệu Liên khiến cô tin rằng dù sinh ra trong gia đinh không có tiềm lực kinh tế, bạn trẻ vẫn sẽ thành tài nếu thực sự có đủ quyết tâm.

Trang viết: “Đọc tin này vui quá. Điều đáng quý nhất không phải dành cho con cái tiền bạc mà là dạy chúng hiểu được những giá trị căn bản của gia đình và xã hội - đó là tình yêu thương và sự chia sẻ. Tôi tin tưởng với môi trường giáo dục tốt của trường Harvard, Liên sẽ phát triển được nhân cách và tài năng”.

“Chú rất ngưỡng mộ cháu. Gia đình chú cũng rất nghèo nhưng chú có 3 người con nhận học bổng và đang du học ở Phần Lan. Do đó, chú hiểu sự cố gắng và nỗ lực của những người nghèo để có học bổng là rất lớn. Chúc cháu luôn đạt được ước mơ của mình!”, Trần Thanh Tuấn kể câu chuyện của mình để động viên Liên.

Những giọt nước mắt cảm phục

Trong số nhiều bình luận độc giả gửi về Thanh Niên Online, có khá nhiều người thừa nhận họ đã khóc khi đọc các bài viết nằm trong loạt bài này. Đó là giọt nước mắt của sự sẻ chia, đồng cảm dành cho chị Lộc, người lao công tảo tần sớm hôm nuôi con thành tài với bài học làm người giản dị mà quý giá. Nó cũng là giọt nước mắt đầy mắt khâm phục, ngưỡng mộ và đầy kỳ vọng dành cho Liên, cô học trò nghèo ham học, không ngừng vươn mình ra thế giới với ước mơ du học.

Câu chuyện của mẹ con Liên khiến nhiều độc giả nhìn thấy đâu đó hình bóng của chính mình, những người sống cả đời lam lũ nhưng chưa một ngày ngừng hy vọng về tương lai tươi sáng hơn…

“Vừa đọc vừa rơi nước mắt vì xúc động! Chúc mừng gia đình chị, chúc Diệu Liên học tốt, sống khoẻ bên xứ bạn để bố mẹ em yên tâm”, Nguyễn Thúy Phượng chia sẻ.

Thành viên Lãm Võ đồng cảm: “Đây là những giọt nước mắt hạnh phúc nhất trên đời. Xin được chúc mừng chị và cháu”.

“Tôi đã không kiềm được những giọt nước mắt! Rất khâm phục gia đình!”, Phạm Linh xúc động viết.
Chị Lộc xúc động khi nói về con Ảnh Lê Ái

Một bạn đọc khác gửi lời động viên chị Lộc, mẹ em Trần Thị Diêu Liên: “Tôi rất cảm phục gia đình chị và xin chúc mừng anh chị. Chị có quyền hãnh diện về bản thân và những đứa con của mình. Chị đừng nên lo lắng quá, tôi nghĩ với tính tự lập như thế cháu sẽ vượt qua được mọi khó khăn khi xa cha mẹ, học tập ở phương trời xa. Tôi xin chúc cháu thành công trong học tập và sớm mang lại vinh quang cho gia đình, đất nước”.

“Tinh thần cố gắng của em cùng sự hy sinh thầm lặng vô bờ bế của anh Dư, chị Lộc dành cho con đã tạo nên chiếc vòng nguyệt quế rực sáng cho cuộc đời Diệu Liên. Nói ba mẹ đừng lo gì cả vì ở Mỹ có cả suối nguồn yêu thương của cộng đồng người Việt. Hãy làm cây lúa chín cháu nhé, cháu sẽ thành công như lòng ao ước!”, bình luận khiến người xem ấm lòng của Thy Nguyễn.

KÍNH MỜI BẠN ĐỌC GIAO LƯU VỚI GIA ĐÌNH CHỊ LAO CÔNG CÓ CON NHẬN HỌC BỔNG 7 TỈ CỦA HARVARD QUA TRUYỀN HÌNH TRỰC TIẾP TỪ TRƯỜNG QUAY CỦA THANH NIÊN VÀ ĐƯỢC PHÁT SÓNG LÊN THANH NIÊN ONLINE, KÊNH YOUTUBE CỦA THANH NIÊN VÀ FANPAGE FACEBOOK CỦA VIDEO BÁO THANH NIÊN VÀO LÚC 14:00 GIỜ, THỨ SÁU, NGÀY 15.7.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.