Chàng trai Canada 17 tuổi dũng cảm cứu cô gái bị bắt cóc

24/08/2015 18:16 GMT+7

(TNO) Chàng trai người Canada Malyk Bonnet (17 tuổi) đã dũng cảm cứu thoát cô gái bị bắt cóc và được ngợi ca là 'anh hùng'.

(TNO) Chàng trai người Canada Malyk Bonnet (17 tuổi) đã dũng cảm cứu thoát cô gái bị bắt cóc và được ngợi ca là “anh hùng”, theo NBC News.

Được vinh danh “anh hùng” khi cứu cô gái bị bắt cócMalyk Bonnet cùng cảnh sát - Chụp màn hình NBC News
Malyk Bonnet, 17 tuổi, trên đường từ chỗ làm về nhà (Montreal, Canada) vào ngày 1.8 thì gặp một cặp nam nữ đáng nghi.
Theo Bonnet, hai người này đang cãi nhau thì thấy cậu. Họ tiến đến gần và xin Bonnet tiền vé xe buýt đến Laval. Cậu đã đồng ý.
Khi người đàn ông ra xa để hút thuốc, cô gái 29 tuổi cầu cứu Bonnet và nói muốn về nhà.
“Đó là lúc tôi thấy tình hình không ổn và tôi phải giúp đỡ cô gái này” - chàng trai 17 tuổi nói.
Không để cô gái này một mình, Bonnet đã quyết định đi chung với họ đến Laval và giả vờ rằng nhà cậu cũng ở đó.
Kế hoạch của cậu là luôn luôn giữ họ ở những nơi công cộng để người đàn ông không thể làm gì cô gái. Bonnet cũng khôn ngoan, tỏ ra thân thiện với người đàn ông.
“Tôi giả vờ chơi trò chơi và hắn có vẻ tin tôi” - cậu thuật lại với NBC News.
Đến Laval, Bonnet nhận thấy đã đến lúc gọi chi viện. Cậu mời hai người đến nhà hàng và xin phép đi vệ sinh.
Bonnet đã phải mượn điện thoại người khác (vì điện thoại cậu bị hư) và báo cảnh sát: “Cầu cứu, ở đây có người bị bắt cóc và đang ở nhà hàng”.
Khi người đàn ông thấy Bonnet nghe điện thoại đã tỏ ra nghi ngờ và cậu giải thích mình vừa gọi xe taxi. Cảnh sát đến sau vài phút.
Trung úy Daniel Guerin (Sở Cảnh sát Laval) cho biết người đàn ông này là người yêu cũ của cô gái, hắn vừa ra tù vì tội sử dụng bạo lực và bị buộc tội tấn công cũng như đe dọa giết cô gái này.
Khắp Canada, Bonnet được vinh danh như người hùng vì bảo vệ cô gái thành công. Cậu cũng được trả lại số tiền dùng để “giữ chân” hai người trong đêm.
“Cậu ta thực sự là người hùng. Phản ứng nhanh nhạy của cậu đã cứu cô gái bị bắt cóc. Bonnet vừa có thêm 500 người bạn mới từ Sở Cảnh sát của chúng tôi” - ông Guerin nói.
Ông cũng cho biết Bonnet đang được đề cử giải thưởng từ Sở Cảnh sát Laval, cũng như giải thưởng tầm quốc gia cho sự dũng cảm của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.