Đà Nẵng thắp sáng công viên sau khi nhận thư của một học sinh

12/04/2016 19:28 GMT+7

Ngay khi nhận được thư của một học sinh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh và Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã chỉ đạo lắp 4 trụ điện chiếu sáng công viên cho trẻ em chơi ban đêm.

Ngay khi nhận được thư của một học sinh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh và Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã chỉ đạo lắp 4 trụ điện chiếu sáng công viên cho trẻ em chơi ban đêm.

Bức thư em Nguyễn Mạnh Quân viết gửi thành phố - Ảnh: Nguyễn TúBức thư em Nguyễn Mạnh Quân viết gửi thành phố - Ảnh: Nguyễn Tú

Chiều nay, 12.4, UBND Q.Sơn Trà TP.Đà Nẵng cho hay đang tiến hành lắp đặt trụ đèn chiếu sáng khu Công viên An Hòa 2 sau khi một học sinh THCS viết thư xin thắp sáng công viên được TP.Đà Nẵng đáp ứng.

Trước đó, em Nguyễn Mạnh Quân, học sinh trường THCS Lê Độ, Q.Sơn Trà viết thư gửi trang web egov.danang.gov.vn với nội dung:

“Kính gửi các cô chú trong trang web egov.danang.gov.vn.

Con tên là Nguyễn Mạnh Quân, học sinh trường THCS Lê Độ, Sơn Trà.

Hôm nay, con muốn viết thư này vì: con thấy anh hai của con vào trang web này thường xuyên và anh bảo: “web này là web viết những ước mơ của người dân TP.Đà Nẵng mình đó em. Vày ngay lúc này, con có mơ ước nhiều cho mình. Nhưng sở thích của con là hay đá cầu và đá banh.

Nhưng các cô chú ơi, bên cạnh công viên chỗ con ở có một công viên khác ở phía xa cuối đường, thấy mầy thằng bạn chơi đá banh, có đèn sáng đẹp lắm, nó sáng cả công viên, thật là thích. Nhưng công viên của con lại không có gì hết. Thật buồn, không có đèn chiếu sáng, công viên thì rộng, con chỉ chơi được ngay ngã 3 gần nhà vào mỗi buổi tối, nhưng xe đi lại rất đông.

Quân nói công viên gần nhà bạn Quân có đèn rất sáng còn Quân thì chỉ ao ước - Ảnh: Nguyễn Tú

Mà ban ngày con đá trong công viên thì lại sợ đá trúng những cây mai đắt tiền của chú hàng xóm.

...

Nay con viết thư này con ao ước được có đèn chiếu sáng vào buổi tối để con được chơi đá banh với những đứa bạn trong xóm.

Con xin cảm ơn cô chú. Cô chú giúp con mau mau nhé.

Công viên của con gần nhà con là: Công viên An Hải 19, An Hải 20, 21 và Nại Thịnh 1 ở An Hải Bắc, Sơn Trà.

Xin cảm ơn”

Bức thư của Quân được thành phố Đà Nẵng giải quyết ngay - Ảnh: Nguyễn Tú
Theo UBND Q.Sơn Trà, ngay sau đó, quận nhận được chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh ngày 29.3 và chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ ngày 5.4, quận đã khảo sát, lập thiết kế thi công 4 trụ điện chiếu sáng dự toán 80 triệu đồng, đã thi công từ ngày 9.4 và hoàn thành vào 15.4.

UBND Q.Sơn Trà cho biết thêm, đối với phản ánh nạn đánh bạc và phơi phóng nhếch nhác tại Công viên An Hòa 2 này, quận đã chỉ đạo địa phương họp vận động nâng cao ý thức giữ cảnh quan khu vực, ngày 7.3 công an phường mật phục bắt đối tượng đánh bạc trái phép và đuổi khỏi công viên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.