Điệu nhảy hài hước và bữa tiệc guitar ở Phố đi bộ

20/08/2016 08:30 GMT+7

Phóng túng, tự do chính là nét hấp dẫn nhất của nghệ thuật đường phố, luôn tạo được sự hứng thú với người xem.

Mang hài vào điệu nhảy
Nhóm chỉ có 2 thành viên nhưng mỗi lần xuất hiện lại khuấy động cả phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1, TP.HCM). Chỉ cần âm nhạc vang lên với vài bước nhảy mở màn là từng dòng người kéo đến vây quanh.
Đó là một nhóm nhảy đường phố, 2 thành viên không học qua bất kỳ trường lớp nào nhưng từng động tác điêu luyện đến bất ngờ. Có lúc nhìn như những robot đang chuyển động. Có lúc nhẹ nhàng, uyển chuyển, từng bước chân như “vô trọng lực”, khi thì nhấp nhô như một làn sóng, lúc lại uốn lượn như một con rắn đang trườn.
Không chỉ có những bước nhảy điêu luyện, 2 chàng trai nghiệp dư này còn cuốn hút người xem bởi những màn trình diễn mới lạ, vừa nhảy vừa kết hợp yếu tố hài hước trong mỗi lần xuất hiện.
Đều lớn lên với những tấm vé số dọc đường cùng niềm đam mê nhảy múa, Công Phúc và Hoàng Yến gặp nhau và lập thành nhóm. Phúc kể: “Khi còn nhỏ, tiền bán vé số mình dành một phần để vào quán internet lên mạng xem các video học nhảy. Nhiều khi đứng ở công viên rồi tập tành vài động tác, mọi người thấy thế cứ tưởng mình bị khùng. Nhưng như thế mà 2 thằng khùng mới gặp được nhau”.
Công Phúc và Hoàng Yến tự làm nhạc, cắt nhạc rồi lồng ghép với nhau tạo thành những bản nhạc nhảy không “đụng hàng”. Một bài nhảy của 2 bạn trẻ này thường tổng hợp nhiều thể loại nhạc khác nhau, đang sôi động có thể chuyển sang nhạc nhẹ, trữ tình thậm chí nhạc thiếu nhi. Chính sự kết hợp tài tình đó luôn tạo nên sự thích thú cho người xem.
“Mình thấy nhóm nhảy này rất đặc biệt. Không chỉ đơn thuần là nhảy, nhiều khi họ nhờ vào những điệu nhảy để xây dựng một câu chuyện lôi cuốn người xem từ đầu đến cuối. Chưa bao giờ mình xem nhảy mà lại cười sảng khoái như đang xem hài. Mấy em nhỏ xung quanh mình cũng cười muốn rớt quai hàm”, Thiên Ân (ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM) hào hứng kể sau khi xem Phúc và Yến trình diễn.
Vòng tròn guitar
Sự sáng tạo của người trẻ đang khiến âm nhạc đường phố toát lên nét tự do, phóng túng, đúng như chất của nó.
Mỗi tối cuối tuần tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, các bạn trẻ được thưởng thức bữa tiệc guitar hoành tráng với hơn 30 “cao thủ”. Họ đến từ những nhóm nhạc và câu lạc bộ guitar khác nhau, có chung sở thích giao lưu, học hỏi nên tụ tập lại và trình diễn những bản mashup cực kỳ hấp dẫn.
Mỗi người một cây guitar và ngồi lại thành vòng tròn. “Lúc đầu vòng tròn nhỏ thôi, chỉ có 10 thành viên. Nhưng càng ngày vòng tròn càng lớn, bây giờ là hơn 30 thành viên. Thực ra thì chẳng quen biết gì nhau cả, nhưng cứ ra đây và gặp nhau trong âm nhạc, trong tiếng đàn”, Nguyễn Sĩ Hiếu, thành viên được cho là đầu đàn của nhóm, nói.
Người xem bị cuốn hút ngay bởi đội hình guitar đông đảo. “Thích lắm. Mình thấy được sự đoàn kết. Thấy được sự trẻ trung của những bữa tiệc âm nhạc như thế này”, Lê Đan Thành, sinh viên Trường ĐH Sài Gòn, bày tỏ.
Họ vừa đàn, vừa hát. Người xem vừa hát theo vừa cười vui vẻ. Những bản nhạc được trình diễn mỗi đêm còn được chọn theo chủ đề cụ thể, thường sẽ gắn với những dịp lễ hay những ngày đặc biệt. Mùa hè thì hát về những ca khúc chia tay trường lớp, ngày của mẹ sẽ là những bài về mẹ... Nhiều khi ngẫu hứng ngay tại chỗ, ví như cái đêm chúng tôi có mặt cùng nhóm. Đang đàn hát vui vẻ bài Cây đàn sinh viên, bỗng trời rớt xuống vài giọt mưa và anh chàng “nhạc trưởng” đứng giữa vòng tròn biến tấu ngay bài Cơn mưa ngang qua. Không khí càng lúc càng sôi động.
“Trời đang mưa nhưng lửa trong lòng lại đang cháy. Mình muốn âm nhạc đường phố phải như thế này. Phải như là một bữa tiệc chung cho tất cả mọi người cùng thưởng thức, cùng góp “gia vị” để bữa tiệc thêm sinh động”, Phan Thị Minh Thùy, một cây guitar của nhóm chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.