Em bé được cứu sống nhờ Google Cardboard và iPhone

21/01/2016 16:59 GMT+7

Medical Daily mới đây đưa tin, Teegan Lexcen, một bé gái tại Mỹ, vừa được cứu sống sau khi trải qua ca phẫu thuật tim thành công nhờ vào sự trợ giúp của Google Cardboard và iPhone.

Medical Daily mới đây đưa tin, Teegan Lexcen, một bé gái tại Mỹ, vừa được cứu sống sau khi trải qua ca phẫu thuật tim thành công nhờ vào sự trợ giúp của Google Cardboard và iPhone.

Ảnh chụp màn hình Medical DailyẢnh chụp màn hình Medical Daily
Teegan Lexcen được sinh ra cách đây vài tháng tại Minnesota (Mỹ) với một dị tật bẩm sinh nghiêm trọng khi em bị thiếu mất nửa trái tim và một lá phổi. Các bác sĩ địa phương đã nói với cha mẹ Teegan rằng không có cách nào có thể chữa trị được cho em bé.
Nhưng hai tháng kể từ sau khi sinh, cha mẹ Teegan quyết định đưa em đến Bệnh viện nhi Nicklaus tại thành phố Miami, bang Florida (Mỹ) - nơi có các bác sĩ nổi tiếng về phẫu thuật - để chữa trị.
Với mục đích hỗ trợ cho ca phẫu thuật, các bác sĩ tại Nicklaus làm một mô hình 3D mô tả trái tim Teegan. Nhưng khi phát hiện ra máy in 3D tại bệnh viện bị hư, tiến sĩ, bác sĩ nhi khoa tim mạch Juan Carlos Muniz đã quyết định dùng Google Cardboard - một thiết bị thực tế ảo của Google được làm bằng những vật liệu đơn giản bao gồm bìa các tông, một cặp thấu kính có tiêu cự 40mm, nam châm, khóa dán và dây chun, cho phép người dùng trải nghiệm những ứng dụng với cái nhìn phức tạp của hình ảnh 3D.
Google Cardboard phối hợp cùng với một ứng dụng trên iPhone được gọi là Sketchfab đã cho phép tiến sĩ Muniz có được những hình ảnh trực quan, chính xác về trái tim và lồng ngực của Teegan ở mọi góc độ trong khi thực hiện ca phẫu thuật quan trọng để đem lại sự sống cho cô bé kém may mắn.
“Thật đáng kinh ngạc”, Cassidy Lexcen, mẹ Teegan, chia sẻ với CNN. Bà nói: “Tôi không thể tin được chỉ nhờ một mô hình các tông của Google và ứng dụng trên iPhone lại cứu được con gái tôi”.
Teegan giờ đây đã không cần phải dùng đến máy thở (ảnh). Các bác sĩ hy vọng cô bé sẽ nhanh hồi phục và bắt đầu một cuộc sống bình thường.
Ngay từ ban đầu, Google Cardboard không được thiết kế cho bất cứ mục đích y học nào, nhưng thật thú vị khi công nghệ lại có thể được tích hợp vào y học để tạo ra khác biệt giữa ranh giới của sự sống và cái chết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.