Chuyện cảm động mùa Giáng sinh

24/12/2015 09:08 GMT+7

Người mẹ bệnh nặng được cứu sống để đoàn tụ gia đình trong mùa Giáng sinh, em bé ung thư được gặp ông già Noel là hai trong nhiều câu chuyện đẹp của mùa Giáng sinh - mùa của sự an lành và hạnh phúc.

Người mẹ bệnh nặng được cứu sống để đoàn tụ gia đình trong mùa Giáng sinh, em bé ung thư được gặp ông già Noel là hai trong nhiều câu chuyện đẹp của mùa Giáng sinh - mùa của sự an lành và hạnh phúc.

“Ý nghĩa của Giáng Sinh là cho đi”
Cô Ashley Harris Moore và gia đình - Ảnh chụp màn hình Mirror
Cô Ashley Harris Moore, 33 tuổi, sống ở Anh bị xơ nang bẩm sinh, gây biến chứng hô hấp. Người mẹ đau buồn vì có thể sẽ không sống qua nổi mùa Giáng sinh để cùng chung niềm vui đoàn tụ gia đình, đặc biệt là với con trai Emerson, 18 tháng tuổi.
Nhưng một điều kỳ diệu đã xảy đến, cô bất ngờ được hiến tặng phổi để thực hiện cấy ghép. Người hiến tặng lạ mặt đã cứu sống Ashley, mang đến cho cô và gia đình một mùa Giáng sinh an lành đúng nghĩa.
Sau khi nhận được món quà ý nghĩa này, cô Ashley cũng đã lập ra một chiến dịch kêu gọi hiến tạng cho những bệnh nhân đang ở ngưỡng cửa “thập tử nhất sinh” như cô. Cô chia sẻ “Ý nghĩa của Giáng sinh là cho đi - món quà quý giá hơn tất cả là trao cho người khác cơ hội sống bằng cách ký nhận hiến tạng”, theo Mirror.
Cô bé ung thư được gặp ông già Noel trong mơ
Madison Merrick (áo xanh) tận hưởng kỳ nghỉ tại Lapland bên ông già Noel - Ảnh chụp màn hình The Mirror
Cô bé Madison Merrick, 6 tuổi, đã rời quê nhà New Zealand để đến Anh trị bệnh gần một năm nay. Cô bé mắc ung thư và đã trải qua nhiều ca xạ trị đau đớn. 
Mùa Giáng sinh năm nay, quỹ từ thiện “When you wish upon a star” đã trao cho cô bé một phần quà cực kỳ đặc biệt. Đó là một chuyến đi đến Lapland (Phần Lan), quê hương của ông già Noel, vốn là điểm đến mơ ước của nhiều trẻ em trên thế giới.
Madison cùng 30 người bạn khác cũng mắc những căn bệnh hiểm nghèo như em, đã được tận mắt thấy ông già tuyết và những chú tuần lộc, tựa như những khung cảnh mà em chỉ được thấy trên phim.
Cô bé cho biết: “Đây là thời gian tuyệt vời trong đời. Con không thể tin được là con đã gặp ông già Noel”. Mẹ của Madison chia sẻ: “Sau một năm trải qua nhiều đau đớn, cuối cùng tôi cũng thấy nụ cười vui vẻ của con bé. Tôi sẽ không bao giờ quên hình ảnh này”, theo Mirror
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.