Giới trẻ hào hứng chụp ảnh ngày sắp tết

15/01/2017 09:02 GMT+7

Thời điểm sắp tết là lúc mà giới trẻ đi chụp ảnh nhiều nhất trong năm. Sáng 14.1, dù chỉ mới 6 giờ, nhưng trên khắp các tuyến đường ở TP.HCM như: Phạm Ngọc Thạch, Công xã Paris, Pasteur (Q.1)… đã chật kín người trẻ đổ xô về để chụp ảnh.

“Mình dậy từ 4 giờ 30 sáng, lọ mọ trang điểm, chuẩn bị để chạy xe từ Q.12 đến đây để chụp ảnh đấy”, Huỳnh Diễm, sinh viên Trường ĐH Văn Lang TP.HCM, cho biết. Nói xong, Diễm xúng xính trong tà áo dài, tạo nhiều kiểu dáng để bạn trai đi cùng chụp ảnh cho mình.
Theo Ngân Giang, sinh viên Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM, vào những dịp Giáng sinh hay lễ hội, các đường phố được trang trí rất nhiều nhưng vẫn thích được chụp ảnh vào những ngày sắp tết.
Ngân Giang lý giải: “Vì sắp tết, đường phố như đẹp hơn, trang trí bắt mắt hơn với những hoa đào hoa mai dày đặc trên các tuyến đường. Với những người thích chụp ảnh như mình, đây là cơ hội không thể bỏ qua để lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất trong năm”.
Không chỉ thu hút phái nữ, nhiều chàng trai cũng bị mê hoặc bởi những hình ảnh được trang trí lộng lẫy trên những tuyến đường, cũng chuẩn bị những bộ đồ đẹp nhất, cũng diện áo dài, khăn đóng… để chụp ảnh.
Chụp ảnh ngày sắp tết 1
Khu vực trước Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM rất đông bạn trẻ đến chụp hình Ảnh: X.P
“Tụi mình thuê áo dài từ tối hôm qua, nay dậy sớm đến đây chụp hình. Từ 6 giờ sáng đến giờ, sau hai tiếng đồng hồ cũng chụp được hơn trăm bức ảnh rồi đó”, Thành Vinh, sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, khoe.
Cũng theo Thành Vinh, sở dĩ phải đi sớm vì đi muộn hơn là phải chờ đợi hết nhóm người này đến nhóm người khác chụp ảnh xong mới đến lượt. Chưa kể việc khó chụp được những hình ảnh đẹp bởi vô số người đi lại, dễ dính vào khung hình…
“Thú thật là mình đem theo nhiều váy, đầm, áo dài, giày guốc lắm, để thay đổi trang phục và có được nhiều bức ảnh khác lạ hơn. Tối qua cũng lo sạc pin máy ảnh cho đầy, chứ lỡ đang chụp mà hết pin thì tiếc lắm”, Quỳnh Na, sinh viên Trường ĐH Tài chính - Marketing TP.HCM, cho biết. Vừa nói xong, Quỳnh Na vội tô lại son môi rồi ôm bó hoa tươi, e ấp tạo dáng, nhoẻn miệng cười để chụp ảnh.
Không có máy ảnh “xịn”, nhiều nhóm bạn trẻ sử dụng điện thoại di động để chụp lẫn nhau, hoặc cùng nhau chụp ảnh “tự sướng”.
Theo Thành Vinh, có không ít nhóm bạn tràn ra đường để tạo dáng chụp ảnh mà không để ý các phương tiện giao thông đi lại, điều này rất nguy hiểm. Ngoài ra, có nhiều người vì mải mê chụp hình nên “người một nơi, giỏ xách một nơi”, dễ bị mất cắp. “Chính vì thế mọi người nên cẩn thận để tận hưởng niềm vui trọn vẹn với những buổi chụp ảnh”, Thành Vinh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.