Hoa khôi Học viện Báo chí kể chuyện tham gia thiện nguyện

28/03/2016 20:25 GMT+7

'Sau ngần ấy năm chứng kiến, tiếp xúc với nhiều hoàn cảnh khó khăn, tôi nhận ra bản thân rất may mắn vì thế phải luôn phấn đấu để sống thật ý nghĩa, sẵn sàng chia sớt nỗi đau khi xã hội cần”, hoa khôi 9X chia sẻ.

'Sau ngần ấy năm chứng kiến, tiếp xúc với nhiều hoàn cảnh khó khăn, tôi nhận ra bản thân rất may mắn vì thế phải luôn phấn đấu để sống thật ý nghĩa, sẵn sàng chia sớt nỗi đau khi xã hội cần”, hoa khôi 9X chia sẻ.

Hoa khôi Vũ Phương Anh - Ảnh: NVCCHoa khôi Vũ Phương Anh - Ảnh: NVCC
Trở thành Hoa khôi "Press Beauty 2016", cuộc thi thường niên do Học viên Báo chí tổ chức, Vũ Phương Anh, sinh năm 1996 tại Hải Dương, đang là cái tên nhận được nhiều sự chú ý của nhiều bạn trẻ. Sau khi đặt vương miện sang một bên, Phương Anh lại trở về đúng chất của cô nữ sinh trường Báo: thân thiện, năng động và đầy nhiệt huyết. 9X tiết lộ, đam mê lớn nhất của mình chính là: thiện nguyện.
Hoa khôi trường Báo: ‘Thiện nguyện giúp tôi sống ý nghĩa hơn’ 2Người đẹp 9X có "thâm niên" hoạt động từ thiện đáng nể - Ảnh: NVCC
Khi còn là liên đội trưởng trường cấp 1 tại Mộc Châu (Hòa Bình), Phương Anh đã cùng thầy cô đi đến các trường miền núi khó khăn. Nhìn thấy những bạn nhỏ đồng trang lứa co ro trong mùa đông giá rét hay cảnh tượng mái nhà dột nát quanh năm, trẻ nhỏ thèm một bữa cơm đầy đủ thịt cá, trong lòng 9X khi đó đã biết xót thương.
Hoa khôi trường Báo: ‘Thiện nguyện giúp tôi sống ý nghĩa hơn’ 3Phương Anh trong một chuyến đi - Ảnh: NVCC
Lên cấp 2, cấp 3, Phương Anh luôn nỗ lực đảm nhận chức vụ Bí thư Đoàn để có thêm cơ hội tham gia các chương trình thiện nguyện, ở nhiều tỉnh thành khác nhau trong cả nước.
9X kể: “Thứ bảy, chủ nhật mỗi tuần tôi đều sắp xếp công việc để đến Bệnh viện Nhi tặng kẹo bánh cho các em nhỏ; đi chùa Yên Phú để làm từ thiện phật tử, lên Sapa giúp đỡ các em nhỏ mồ côi. Mới đây nhất là hoạt động kêu gọi sự giúp đỡ cho hai em nhỏ mồ côi cả cha lẫn mẹ tại Yên Định (Thanh Hóa)”.
Phương Anh đăng quang Hoa khôi Học viện báo chí 2016 - Ảnh: NVCC
“Sau ngần ấy năm chứng kiến, tiếp xúc với nhiều hoàn cảnh khó khăn, tôi nhận ra bản thân rất may mắn vì thế phải luôn phấn đấu để sống thật có ích, thật ý nghĩa và sẵn sàng chia sớt những nỗi đau khi xã hội cần”, hoa khôi 9X nói thêm.
Dành nhiều thời gian cho các hoạt động tình nguyện là thế nhưng khi tập thể cần, Phương Anh vẫn sẵn sàng ghi tên mình vào các phong trào thi đua từ nhà trường đến địa phương. Đó cũng là lý do cô gái trẻ sở hữu khá nhiều thành tích ở các cuộc thi nhan sắc.
9X từng đứng hạng nhất cuộc thi Nữ sinh thanh lịch lớp 10,11 Trường THPT Quang Trung, Hà Nội, giải nhất cuộc thi Nét đẹp Tràng An (quận Hà Đông, Hà Nội); top 20 Duyên dáng Hà Thành năm 2014; giải nhất Giai điệu tuổi hồng 2010… và mới đây nhất là giải nhất Press Beauty 2016.
Ước mơ của 9X trong tương lai là trở thành người hoạt động thành công ở lĩnh vực PR, nhưng hơn hết, phải là một người phụ nữ nhanh nhẹn, sắc sảo và có cuộc sống độc lập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.