Hot girl Sam: 'Tết đến, ám ảnh nhất là câu bao giờ lấy chồng'

27/01/2017 23:12 GMT+7

Là một trong những hot girl đời đầu và đang được chú ý trong sitcom Gia đình là số 1 , Sam đã có những chia sẻ thú vị về hành trình trở thành một hot girl và những chuyện dở khóc, dở cười trong ngày tết.

Ngày xưa tôi bất cần, phớt lờ nhiều lời mời mọc
* Chào Sam, trước hết, bạn muốn được gọi là hot girl Sam hay là nữ diễn viên Sam?
- Hot girl Sam: Hiện tại, tôi đang khẳng định mình trong lĩnh vực diễn xuất nên hi vọng mọi người sẽ đón nhận tôi trong vai trò diễn viên chứ không phải một hot girl dù tôi biết cái bóng hot girl lớn quá, ai cũng biết đến mình từ danh xưng đó.
* Con đường nào đã đưa bạn trở thành một hot girl vào cuối những năm 2000?
- Vào những năm 2007 - 2008, tôi bắt đầu đi chụp hình, đi diễn thời trang và được báo chí biết đến nhiều, sau đó là các công ty quảng cáo. Tôi cũng từng tham gia cuộc thi Ngôi sao thời trang và đạt giải nhất năm 2008. Lúc đó, tôi nhận được rất nhiều lời mời với cát sê hậu hĩnh mà bản thân tôi cũng không thể nào tưởng tượng được. Có nhiều công ty còn mời tôi về làm ca sĩ, diễn viên… nhưng tôi phớt lờ. Lý do cũng vì lúc đó tôi bất cần, không thích bị ràng buộc.
* Là một trong những hot girl đời đầu, Sam nổi lên cùng thời với Midu, Tâm Tít, Kelly.... Sự cạnh tranh khi ấy diễn ra như thế nào?
- Thời đó showbiz không nhiều gương mặt và cũng không phức tạp như bây giờ. Thời nay, showbiz phức tạp hơn và người ta phải dùng nhiều chiêu trò để cạnh tranh và tồn tại. Tôi cũng từng nghĩ đến việc sử dụng "chiêu trò" nhưng thấy không hợp với cá tính và con người của mình nên... thôi!
Sam là hot girl cùng thời với Midu, Kelly, Tâm Tít...
Hiện tại, cô đang là gương mặt quen thuộc với khán giả trong hàng loạt bộ phim truyền hình ...
* Khi được mọi người ca tụng là hot girl, cảm giác của bạn như thế nào?
- Lúc đầu tôi nghe cũng thích lắm. Thời gian sau, mọi người có cái nhìn không mấy thiện cảm với danh xưng hot girl nên tôi cũng buồn vì mình bị đánh đồng. Dẫu vậy, lúc đó bất cần mà, tôi cho rằng mình có sao thì sống vậy, tùy mọi người muốn nghĩ sao thì nghĩ. Đến bây giờ tôi thấy điều đó là sai. Tất nhiên mình đúng, mình không cần mọi người nhận xét nhưng là một người nghệ sĩ, quan trọng vẫn là phải được khán giả công nhận.
* Thời gian sau này, khi không còn là một hot girl đình đám như trước nữa, bạn thích ứng với điều đó như thế nào? 
- Tôi đi đóng phim. Vừa qua, tôi đã hoàn thành bộ phim truyền hình Nếu còn có ngày mai cùng với phần 2 của Cô Thắm về làng và hiện đang tham gia bộ phim sitcom Gia đình là số 1 phiên bản Việt. Sắp tới, tôi cũng định thử sức với nghề MC và hướng đến hình ảnh của một nghệ sĩ đa năng, có thể làm được nhiều thứ chứ không riêng về diễn xuất.
* Có vẻ bạn cũng có nhiều tham vọng?
- Tôi là một người sống khá giản dị. Mọi người nói con người và cá tính của tôi không thích hợp làm nghệ thuật nhưng rồi thì cái nghề đã chọn tôi. Tôi luôn đấu tranh tư tưởng rất nhiều. Từng có những giai đoạn tôi bỏ nghề rất lâu. Một năm trở lại đây, tôi mới định hình được cái mình muốn và quay trở lại với nghề một cách kiên định hơn. Cũng may là "ông tổ" đã cho tôi cơ hội lần nữa.
Tiền quan trọng nhưng dùng tiền làm điều kiện thì không chấp nhận
* Là hot girl, hẳn Sam không thiếu những lời tán tỉnh, gạ gẫm bủa vây nhỉ?
- Có lẽ trong giới, ai cũng từng gặp những chuyện này. Riêng tôi thì chưa bao giờ. Có lẽ do tôi thuộc típ người khá chung thủy. Khoảng thời gian mới nổi, tôi được khá nhiều chàng trai săn đón nhưng lúc đó tôi vẫn đang quen mối tình đầu. Anh ấy du học ở nước ngoài nhưng vẫn đi đi về về liên tục. Từng có rất nhiều người dùng tiền để lấy lòng tôi, thậm chí còn nhờ bạn bè bỏ nhỏ với tôi rằng chỉ cần chịu gặp, họ sẽ cho thứ tôi muốn. Tuy nhiên, tính tôi "rất cứng", không ai có thể dùng tiền để cưa đỗ được và họ càng làm vậy thì tôi càng ghét.
* Từng có thời gian, dư luận rộ lên tin đồn bạn đi lấy chồng?
- Thời gian đó, tôi đang quen bạn trai hơn một năm. Anh ấy lớn hơn tôi gần 10 tuổi, thành đạt và rất chu đáo. Hai chúng tôi đã tính đến chuyện lâu dài và khi đó, tôi dường như bỏ hết tất cả để chuẩn bị về vun vén cho gia đình tương lai của mình. Tuy nhiên, cả hai đã không thể đi đến một cái kết đẹp bởi vì có rất nhiều vấn đề không cùng quan điểm, khó chấp nhận được. Có thể nói, đến thời điểm hiện tại, những người đàn ông tôi từng yêu đều là những người cực kì tốt. Họ không làm gì có lỗi với tôi hết, không bao giờ làm tôi đau khổ hay buồn điều gì. Chỉ là do tính cách và quan điểm không thể hòa hợp được và cái chính là do bản thân tôi cứng đầu.
 
Sam cho rằng sự nghiệp với với phụ nữ rất quan trọng
* Vậy còn bây giờ, khi nào bạn nghĩ đến chuyện lấy chồng?
- Tết nào tôi cũng bị mọi người xung quanh hỏi "Bao giờ mới lấy chồng?". Riết rồi ám ảnh luôn. Hiện tại, tôi có tìm hiểu nhưng vẫn chưa có một mối quan hệ xác định. Thứ nhất, tôi dè dặt hơn. Thứ hai, tôi không có nhiều thời gian nên cũng không muốn làm khổ người ta.
Ở vị trí của tôi lúc đó, có rất nhiều người dùng tiền để lấy lòng, thậm chí nhờ bạn bè bỏ nhỏ với tôi rằng chỉ cần chịu gặp, họ sẽ cho tôi thứ tôi muốn. Tuy nhiên, tính tôi "rất cứng", không ai có thể dùng tiền để cưa đỗ được và họ càng làm vậy thì tôi càng ghét.
Hot girl - diễn viên Sam
Sau lần gãy đổ đó, tôi nhận ra sự nghiệp đối với phụ nữ rất quan trọng. Đàn ông có thể ở bên mình nhưng không thể ở cả đời nếu như mình không có sự nghiệp. Tôi còn có gánh trên vai trách nhiệm gia đình nữa. Do đó, tôi mong chồng tương lai của tôi là một người đàn ông tốt, có sự nghiệp ổn định và đặc biệt là yêu thương cả gia đình tôi.
* Bạn không bổ sung "điều kiện kinh tế" vào tiêu chuẩn chọn chồng sao? Người ta hay nói hot girl, chân dài chỉ chọn đại gia...
- Nếu nói không đúng là nói dối vì trong môi trường mình tiếp xúc, đa phần là những người thành đạt. Do đó những người mình yêu, mình quen là như thế chứ không phải do mình lựa chọn. Với tôi, tiền là một thứ rất quan trọng trong cuộc sống nhưng dùng tiền làm điều kiện thì tôi không chấp nhận. Tôi vẫn quyết định chọn mọi thứ dựa trên tình cảm.
Còn với người chồng tương lai, tôi không cần đàn ông đó phải kiếm quá nhiều tiền mà đó là người đàn ông bản lĩnh, giỏi và hơn tôi một cái đầu. Nếu như mình sống bên cạnh người đàn ông bản lĩnh thì không sợ gì hết vì cho dù có thất bại thì người ta vẫn đứng dậy và biết lo lắng cho mình. Còn đàn ông có nhiều tiền mà không có bản lĩnh thì một ngày nào đó cũng mất hết.
Cởi một cách xứng đáng thì tôi sẵn sàng!
* Vào showbiz đã lâu, bạn đã thay đổi như thế nào?
- Thay đổi dễ nhận ra là hồi trước, với một người lạ, tôi không thể nào "giả bộ" nói chuyện được vì tính tôi không thích là tỏ ra mặt luôn. Sau này, tôi nhận ra điều đó thực sự không tốt cho cả nghề lẫn bản thân mình nữa. Bây giờ, tôi cởi mở hơn hồi xưa nhiều.
* Tính cách này có từng khiến bạn đánh mất nhiều cơ hội lớn trong showbiz?
- Rất nhiều. Cơ hội đến với tôi nhiều nhất vào năm 2008 - 2009. Lúc đó đang nổi tiếng nhưng tôi lại có những suy nghĩ rất khác người, nói thẳng là ngông cuồng. Khi còn trẻ, cơ hội đến, ai cũng thích còn tôi thì không. Tôi bất cần mọi thứ từ bạn bè đến công việc, người yêu. Chuyện gì cảm thấy không hợp, không hài lòng là tôi không làm nên rất nhiều người hiểu lầm, nghĩ tôi chảnh. Nhưng tôi làm việc rất uy tín, chưa bao giờ thất hẹn với một ai. Giờ tôi phải học cách thay đổi. 
* Vậy hóa ra đã có người nói bạn chảnh?
- Có chứ. Bởi vì tôi hay từ chối mọi lời mời. Tôi khá trầm tính, ít nói. Tiếp xúc với người lạ, tôi thường làm mặt lạnh. Những người tiếp xúc với tôi rồi, họ đều nói lúc đầu nghĩ tôi chảnh lắm nhưng qua một thời gian thì họ biết tôi không phải là người như vậy.
 
Tết năm nay, Sam sẽ phủ sóng truyền hình HTV với hai bộ phim được nhiều khán giả yêu thích là Cô Thắm về làng - phần 2 trên HTV2 và sitcom Gia đình là số 1 trên HTV7
* Thời gian gần đây, bạn chuyển sang hình ảnh gợi cảm và sexy hơn. Đây có phải là một cách để bạn gây chú ý khi trở lại?
- Sexy nhưng có chừng mực. Hình ảnh gợi cảm hơn, chẳng qua tôi muốn cho mọi người biết tôi đã trưởng thành và muốn có được những vai diễn kiểu phụ nữ quyến rũ thay vì các vai trẻ con hồn nhiên, nhí nhảnh. Hiện tại, các bà nội trợ biết đến tôi nhiều qua các vai diễn truyền hình nhưng giới trẻ thì vẫn mặc định tôi là hot girl. Tôi hi vọng sitcom Gia đình là số 1 đang được chú ý trên kênh HTV7 sẽ giúp tôi mở rộng lượng khán giả hơn.
* Nếu được mời đóng "cảnh nóng", bạn có sẵn sàng?
- Cảnh nóng thì tôi chưa đóng. Nếu như có thì tôi sẽ cân nhắc. Cởi một cách xứng đáng thì tôi sẵn sàng!
* Là hot girl, người nổi tiếng, chắc hẳn dịp lễ tết, bạn sẽ được "châm chước" việc nhà?
- Tôi vẫn ở trên phim trường đến 29 tết nên những ngày trong tết, tôi dành trọn thời gian cho gia đình và nghỉ ngơi. Năm qua, tôi đã vắt kiệt sức cho phim ảnh nên tết là khoảng thời gian tôi tự thưởng cho bản thân những giây phút thoải mái cùng gia đình. 
Tuy nhiên, nói vậy không phải là tôi sẽ được "đặc cách" đâu nha. Nhà có 3 mẹ con, bố tôi đã mất nên ngày tết, tôi cũng xắn tay vào phụ mẹ đỡ đần việc nhà, bày biện đón tết. Sau đó thì 3 mẹ con về quê nhà ở Long An để thăm họ hàng.
Xin cảm ơn Sam và chúc bạn một năm mới nhiều thành công hơn nữa!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.