Mẹo tránh yêu râu xanh khi các nàng phượt một mình

01/07/2016 11:32 GMT+7

Sở thích du lịch một mình, đến các vùng đất lạ dần trở thành lựa chọn phổ biến của các nàng; tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bảo vệ bản thân an toàn. Vì vậy, các nàng cần biết 7 mẹo này khi đi du lịch

Các cô gái trẻ ngày càng mạnh mẽ, cá tính hơn nhưng dù mạnh mẽ cỡ nào, các nàng cũng không thể lường trước được những tình huống bất trắc trên đường đi. Vì vậy, theo trang Travel Versed, các bạn nữ cần chú ý đến 7 điều cơ bản sau để có một chuyến đi hoàn hảo nhất.
Chọn điểm đến một cách khôn ngoan
Ở một số nước theo đạo Hồi, việc phụ nữ đi một mình hay phơi cánh tay, chân và tóc ở nơi công cộng là không được phép. Vì thế, tìm hiểu rõ những điều cấm kị ở nơi sắp đến không bao giờ là thừa.

tin liên quan

Vừa du lịch vừa làm việc tại Úc
Từ mùa hè năm nay, thanh niên trong độ tuổi từ 18 - 31, tốt nghiệp đại học, biết tiếng Anh sẽ có cơ hội sang Úc du lịch kết hợp làm việc trong vòng 1 năm.
Lên kế hoạch và chuẩn bị kĩ lưỡng
Vì mọi thứ càng chuẩn bị kĩ bao nhiêu thì tâm lí của bạn sẽ càng vững bấy nhiêu. Trước khi đi, tìm hiểu văn hóa và điều cấm kị của nơi sắp đến, sau đó tìm đọc bài viết chia sẻ trải nghiệm du lịch tại nơi bạn sắp đến của một nữ tác giả để biết rằng bạn nên mang theo gì và chuẩn bị tâm lí thế nào.
Nên rút tiền từ cây ATM vào ban ngày Ảnh minh họa: Shutterstock
Trong lúc đi, nên sử dụng bản đồ hoặc Goolge Map để tìm đường, hạn chế hỏi đường quá nhiều vì nó sẽ làm bạn dễ cảm thấy thiếu tự tin, đồng thời thu hút sự chú ý của bọn móc túi, trộm cướp.
Hãy tỏ ra khôn ngoan
Bằng cách thể hiện điều đó rõ ràng ra ngoài, bạn sẽ hạn chế nguy hiểm rình rập. Như đi thẳng với tư thế ngẩng cao đầu, tránh đi lòng vòng và mắt thì dán chặt vào bản đồ, điện thoại. Không đeo tai nghe khi đi.
Hạn chế ra ngoài vào ban đêm. Nếu bất đắc dĩ phải ra ngoài vào ban đêm, hãy đi vào những nơi sáng đèn và đông người. Nên rút tiền từ cây ATM vào ban ngày.
Nếu cần hỏi đường, nên chọn phụ nữ, một gia đình có con nhỏ hay tốt nhất là hỏi nhân viên khách sạn, nhà nghỉ bạn đang ở.
Ăn mặc phù hợp
Bằng cách quan sát những người phụ nữ bản địa, bạn sẽ biết nơi nào, lúc nào mình nên ăn mặc thế nào cho phù hợp. Với những nơi tôn nghiêm như nhà thờ, chùa chiền, đền thờ thì nên ăn mặc kín đáo khi đến.
Mọi thứ càng chuẩn bị kĩ bao nhiêu thì tâm lí của bạn sẽ càng vững bấy nhiêu Ảnh minh họa: Shutterstock
Ở một số quốc gia, việc phụ nữ nhìn thẳng vào mắt đàn ông chính là một sự “mời mọc”. Để tránh bị hiểu lầm, bạn nên thủ sẵn một chiếc kính râm.
Kết bạn
Tranh thủ trò chuyện với những người bản địa hay dễ dàng hơn là kết bạn với những người ở cùng khách sạn, bạn sẽ có người để rủ đi ăn tối, trao đổi kiến thức văn hóa và cả những câu chuyện thú vị nữa.
Tranh thủ trò chuyện với những người bản địa Ảnh minh họa: Shutterstock
Tin vào trực giác của mình
Nếu đột nhiêm cảm thấy bất an, đừng cho rằng mình đang nghĩ quá nhiều hay quá cảnh giác. Hãy cứ làm theo trực giác của mình. Nếu bạn cảm thấy đang bị theo đuôi, quấy rối hay đụng chạm thân thể, hãy phản kháng lại và đừng lo rằng đó là hành động thô lỗ.
mang một chiếc nhẫn cưới giả khi du lịch một mình để đổi lấy sự yên tĩnh, thoải mái cho bản thân Ảnh minh họa: Shutterstock
Hãy nhanh trí
Phụ nữ du lịch một mình rất dễ vào trong tầm ngắm của đàn ông, cả bản địa lẫn khách du lịch. Nếu bạn không cảm thấy thoải mái trước sự tiếp cận của một người đàn ông nào đó, hãy tìm cách để cho họ biết rằng bạn trai hoặc chồng bạn đang đợi ở khách sạn. Hay táo bạo hơn, một vài nữ phượt thủ mang một chiếc nhẫn cưới giả khi du lịch một mình để đổi lấy sự yên tĩnh, thoải mái cho bản thân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.