Ngày hội gói 1.500 bánh chưng tặng trẻ em nghèo vùng cao

1.500 chiếc bánh chưng do các tình nguyện viên cùng nhau gói tại Hà Nội sẽ chuyển lên Cao Bằng, Bắc Kạn trong 2 ngày tới đây, giúp trẻ em vùng cao có một cái Tết ấm áp.

Hôm nay, 14.1, tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội, CLB Liên kết trẻ, Trung tâm tình nguyện quốc gia (T.Ư Đoàn) cùng các đơn vị tình nguyện tổ chức chương trình "Tết yêu thương, Tết sẻ chia". Tại chương trình này, lễ hội "Gói bánh chưng, gói trọn yêu thương" thu hút đông đảo các sinh viên, tình nguyện viên, các em thiếu nhi cùng tham gia. 
[VIDEO] NGÀY HỘI GÓI 1.500 BÁNH CHƯNG TẾT TẶNG TRẺ EM NGHÈO VÙNG CAO
THỰC HIỆN: ĐÌNH HIẾU - THÚY HẰNG
Ông Đỗ Văn Vo (huyện Gia Lâm, Hà Nội, tình nguyện viên gói bánh) cho biết, để làm ra được những chiếc bánh chưng thơm ngon, từ tối 13.1, mọi người đã tập trung làm nguyên liệu để gói bánh.
“Tôi từng đến với nhiều nơi ở vùng núi, mùa đông giá rét, ăn không đủ no, áo không đủ ấm, không biết ngày Tết là gì. Tôi mong muốn khi nhận được những chiếc bánh chưng này, các cháu nhỏ sẽ cảm thấy ấm áp hơn”, ông Vo nói.
Bánh chưng mang Tết đến cho trẻ em vùng cao
Anh Vũ Minh Lý, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Giám đốc Trung tâm tình nguyện quốc gia cho hay, lễ hội “Gói bánh chưng, gói trọn yêu thương” là hoạt động giúp các em thiếu nhi Hà Nội hiểu hơn về phong tục ngày Tết. Hưởng ứng lễ hội này, những ngày qua, sinh viên nhiều trường đại học đã cùng nhau gói bánh chưng Tết, tổng số bánh gói được sau chuỗi hoạt động là 1.500 chiếc sẽ đến với những bạn nhỏ khó khăn miền núi.
“Ngày 15 và 16.1.2017, Trung tâm tình nguyện quốc gia, CLB Liên kết trẻ, Đoàn thanh niên Bộ Công thương và tình nguyện viên các trường đại học, cao đẳng sẽ tham gia hành trình mang "Tết sẻ chia, Tết yêu thương" đến với trẻ em vùng cao. Ngoài 1.500 chiếc bánh chưng, chúng tôi sẽ tổ chức một bữa cơm tất niên cho các em học sinh tại một điểm trường huyện Ba Bể, Bắc Kạn, đồng thời mang tặng các em nhỏ những phần quà ý nghĩa như áo ấm, sách vở, tặng nhà Khăn quàng đỏ...”, anh Vũ Minh Lý cho biết.
Ngày hội gói bánh chưng giúp trẻ em Hà Nội hiểu hơn về phong tục Tết cổ truyền của Việt Nam
Một cháu nhỏ được bà dạy gói bánh tại ngày hội
Ông Vo hướng dẫn các tình nguyện viên gói bánh chưng Tết
Mỗi chiếc bánh chưng đong đầy tình cảm yêu thương của nhiều người
Sau 8 tiếng luộc chín, 1.500 chiếc bánh chưng sẽ theo xe từ Hà Nội đến Cao Bằng, Bắc Kạn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.