Nhiều kinh nghiệm tình trường có hạnh phúc hơn trong hôn nhân?

08/10/2016 21:55 GMT+7

Có bao giờ bạn cho rằng những người có nhiều kinh nghiệm tình trường thì họ sẽ có đời sống hôn nhân hạnh phúc hơn vì họ có nhiều kỹ năng sống, biết cách 'chăm sóc' vợ/chồng? Nếu câu trả lời: 'Có', thì bạn nên suy nghĩ lại

Theo Lifehack, không ít người nghĩ rằng người có càng nhiều kinh nghiệm yêu đương thì càng hạnh phúc, nhưng sự thật không phải vậy. Bởi, với những ai có kinh nghiệm đầy mình thì họ sẽ dễ dàng so sánh bạn đời của mình với người tình cũ. Còn với những ai chưa từng trải qua chuyện tình cảm thì họ sẽ không có cơ hội để so sánh người này với người kia, do vậy mà cuộc hôn nhân cũng viên mãn hơn.
Cùng xem những lý do làm cho cuộc hôn nhân của bạn không như mong đợi nhé:
Tâm lý
Đối với những ai đã từng có nhiều người tình thì sau khi kết hôn họ sẽ không thoát khỏi tình trạng bị ám ảnh người cũ, đặc biệt là đời sống chăn gối cũng sẽ gặp nhiều khó khăn hơn khi ôm vợ/chồng mình nhưng trong đầu vẫn ngầm so sánh với người yêu cũ.
Người từng trải sẽ không thoát khỏi tình trạng bị ám ảnh người cũ, đặc biệt là đời sống chăn gối Ảnh: Shutterstock
Thái độ
Trước đây, khi thích một ai đó thì bạn sẽ phải tán cho bằng được nhưng khi không thích nữa thì sẽ bỏ ngay lập tức. Hoặc chỉ vì một lý do nào đó mà bạn buông tay rất dễ dàng và tìm kiếm người mới với ý nghĩ : “Thiếu gì người, mình việc gì phải níu kéo”.
Điều này đã cho thấy sự thiếu trách nhiệm của bạn bởi thay vì giải quyết vấn đề thì bạn lại nhanh chóng nói lời chia tay mà không thèm quan tâm đến tâm trạng của người khác.
Suy nghĩ
Đỉnh điểm của cuộc cãi vã là khi người chồng thốt ra câu nói : “Cô cũng chẳng hơn gì bạn gái cũ của tôi”. Một người khi có quá nhiều sự từng trải sẽ không bao giờ hài lòng với những gì mình đang có và luôn luôn có tâm lý so sánh. Đó là một trong những nhược điểm rất lớn của người yêu nhiều.
Trong khi đó, với người là một tờ giấy trắng trên tình trường thì họ sẽ không so sánh cũng như biết hài lòng với những gì mình có và đó cũng là lý do tại sao người có ít trải nghiệm tình trường lại hạnh phúc hơn người yêu nhiều.
với người là một tờ giấy trắng trên tình trường thì họ sẽ không so sánh cũng như biết hài lòng với những gì mình có Ảnh minh họa: Shutterstock
Thiếu trách nhiệm
Quý ông nào đã từng theo đuổi nhiều phụ nữ sẽ dễ dàng sở hữu tính ích kỷ. Để cuộc sống gia đình luôn tràn ngập tiếng cười thì mỗi người phải có trách nhiệm với gia đình của mình. Người đàn ông ích kỷ sẽ cho rằng mình là trung tâm của vũ trụ và chẳng thèm quan tâm tới vợ con, gia đình, bố mẹ. Cuối cùng, vợ chồng đưa nhau ra tòa ly hôn là điều khó tránh khỏi.
Nếu có nhiều kinh nghiệm, khả năng thành công của bạn sẽ rất cao nhưng điều này không đúng trong lĩnh vực hôn nhân – gia đình. Bởi vậy, không phải cứ yêu nhiều là tốt, hạnh phúc hay không còn tùy thuộc vào cách hành xử của mỗi người chứ không phải số lượng cuộc tình đã trải qua. Trường hợp này thật đúng với câu: “Biết càng ít càng tốt.”
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.